Những dấu hiệu ung thư dạ dày rất nhiều người bỏ qua

08/09/2019 - 15:05

Ợ hơi, đầy bụng, buồn nôn, mệt mỏi hay chảy máu bất thường… là những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ ung thư dạ dày rất dễ bị bỏ qua.

Ợ nóng, khó tiêu: Việc sử dụng thuốc hay ăn quá nhiều đồ cay có thể khiến bạn bị khó tiêu hoặc ợ nóng. Tuy nhiên, nếu tình trạng trên kéo dài  và lặp đi lặp lại nhiều lần thì bạn nên đi khám sớm vì rất có thể, đây là dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày.

Khó chịu, đau bụng: Đau bụng liên tục kèm cảm giác khó chịu vùng dạ dày là một trong những triệu chứng ban đầu phổ biến nhất của bệnh ung thư dạ dày mà nhiều người bỏ qua.

Buồn nôn, nôn: Đúng là có một vài thực phẩm không hợp khẩu vị sẽ tạo cảm giác buồn nôn hoặc gây nôn. Nhưng nếu tình trạng này xảy ra khi tiêu thụ bất kỳ món ăn nào thì rất có thể bạn đang bị ung thư dạ dày. Việc quan trọng nhất lúc này là đi kiểm trasức khỏe để có biện pháp xử lý, can thiệp kịp thời.

Tiêu chảy hoặc táo bón: Chúng ta vẫn thường bị tiêu chảy hoặc táo bón vào một số thời điểm trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu tần suất xảy ra quá nhiều thì hãy cẩn thận, bởi ung thư dạ dày cũng có triệu chứng tương tự.

Đầy hơi: Sau mỗi bữa ăn, tùy thuộc vào loại thực phẩm và quá trình ăn mà bạn có hoặc không bị đầy hơi. Tuy nhiên, nếu như ăn uống gì hay ăn như thế nào cũng bị đầy hơi thì bạn nên đi khám. Rất có thể, đây là biểu hiện ban đầu của bệnh ung thư dạ dày.

Mất cảm giác ngon miệng: Đây là một dấu hiệu phổ biến của khá nhiều bệnh ung thư, không riêng gì ung thư dạ dày. Do vậy, khi lâm phải tình trạng trên, bạn nên chú ý hoặc đi kiểm tra sức khỏe sớm.

Yếu, mệt mỏi: Cảm giác yếu, mệt mỏi liên tục có thể là một trong những dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư dạ dày. Bệnh này thường có triệu chứng không thực sự rõ ràng ở giai đoạn sớm.

Chảy máu bất thường: Chảy máu bất thường dưới mọi hình thức là hậu quả nghiêm trọng do bệnh ung thư dạ dày gây ra. Nôn hoặc đi vệ sinh trong phân có máu cũng là một dấu hiệu đáng sợ của căn bệnh này.

Theo KHẢ MINH (VTC News)