Những loại hoa nào thích hợp để dành tặng 'một nửa thế giới' ngày 8-3?

06/03/2018 - 10:35

Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 là một ngày rất đặc biệt với nữ giới, tuy nhiên nó cũng khiến nam giới đau đầu giữa muôn vàn sự lựa chọn quà tặng cho một nửa thế giới.

Một bó hoa màu hồng nhạt, hồng phấn hay hồng đào rất thích hợp với các cô gái trẻ

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là một ngày rất đặc biệt với nữ giới, tuy nhiên nó cũng khiến nam giới đau đầu giữa muôn vàn sự lựa chọn. Hoa được xem như một món quà luôn chiếm được cảm tình của phái đẹp, tuy nhiên để lựa chọn một bó hoa ưng ý cũng không phải là việc đơn giản.

Vào ngày quốc tế phụ nữ, các bà, các chị luôn chuẩn bị sẵn tinh thần để nhận được lời chúc mừng từ gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, trong khi nam giới lại phải phân vân giữa muôn vàn các lựa chọn khác nhau để làm quà tặng cho giới nữ.

Phóng viên của tờ RIA Novosti đã tìm đến các chuyên gia về hoa tại Thủ đô Moscow của nước Nga và đã nhận được lời khuyên về những loại hoa thích hợp để làm quà tặng nữ giới nhân ngày 8/3, cũng như cách thức làm thế nào để món quà này phát huy giá trị nhất.

Nên chọn hoa theo mùa với nhiều kiểu trang trí đa dạng để dành tặng phụ nữ ngày 8/3

Các loại hoa có màu sắc tươi sáng và các giống hoa ngoại lai

Cô Alexandra Arshakuni, chủ một shop hoa khuyến cáo nam giới nên chọn hoa theo mùa với nhiều kiểu trang trí đa dạng.

"Rõ ràng, Tulip là một sự lựa chọn tiêu chuẩn. Thời gian gần đây thì hoa Mao lương (Ranunculus) và hoa Cỏ Chân ngỗng (Anemone) lại rất được ưa chuộng- đây là những loại hoa nở đúng mùa, chúng chỉ nở vào mùa Đông và mùa Xuân. Phong lan và Mẫu đơn hiện giờ cũng đang là xu hướng. Và thời gian gần đây rất nhiều người, đặc biệt là nam giới, lại thích hoa khô: nó có thể là hoa bông, hoa oải hương, các bông hoa họ lúa dùng để trang trí", cô Arshakuni nói.

Cô khuyên rằng, nên ưu tiên sử dụng kết hợp màu tươi sáng và màu rực rỡ: một bó hoa màu hồng nhạt, hồng phấn và hồng đào rất thích hợp với các cô gái trẻ. Phụ nữ có tuổi hơn thì lại phù hợp với các sắc thái của màu đỏ - đỏ tươi, đỏ tía và đỏ san hô.

Bên cạnh đó, cô Olga Pashkova chủ một shop chuyên về hoa và đồ trang trí cho rằng, không cần thiết phải lựa chọn hoa theo khuôn mẫu hay thị hiếu của xã hội. Và do đó cũng không nên kết hợp các dấu hiệu hoàng đạo với màu sắc này hay màu sắc khác: nên chọn một bó hoa dựa trên sở thích cá nhân của người được tặng.

"Màu sắc và kiểu dáng nụ hoa không phụ thuộc vào các dấu hiệu hoàng đạo của người nhận, mà phụ thuộc vào hoàn cảnh. Ví dụ, tông màu cam vàng vẫn luôn được lựa chọn, bất kể sự kiện nào. Những màu sắc này là sự lựa chọn cho cả cô dâu chú rể trong đám cưới, và, tất nhiên, nó cũng là một lựa chọn thích hợp trong một kỳ nghỉ xuân: Nó giúp mang đến một tâm trạng tốt và vui vẻ. Nó chắc chắn không phải là biểu tượng chia ly", cô Pashkova giải thích.

Theo cô Olga Pashcova: Nên chọn một bó hoa dựa trên sở thích cá nhân của người được tặng

Lựa chọn nguồn gốc và tính tự nhiên

Theo cô Arshakuri, trong dịp lễ sắp tới không nên giới hạn việc mua hoa chỉ ở dạng "bó hoa trang trọng", mà nên chú ý đến loại quà tặng rất hợp mốt bây giờ, đó là - thư hoa.

"Nhiều người muốn nhận một món quà khác lạ: Năm nay có một lựa chọn khác- đó là một bức thư hoa - một cái hộp dưới dạng thư, trong đó đặt những bông hoa. Hầu như mọi người đều đã nhàm chán với loại tiêu chuẩn, tầm thường như kiểu "một bó chín bông Tulip". Tôi muốn một cái gì đó không đơn giản chỉ là những bông hoa, mà còn phải làm sao cho những bông hoa ấy mang lại sự thú vị", cô lưu ý.

Ngược lại, cô Pashkova khuyên nên chú ý đến các hình thức mang yếu tố truyền thống là lẵng hoa và hộp quà. Chuyên gia cũng nhấn mạnh về xu hướng giữ gìn sự tự nhiên cho bó hoa.

"Đã vài năm nay, các món quà được gói và trang trí theo xu hướng sinh thái, tự nhiên, đó là sự thiếu vắng các bao bì mà thay vào đó sử dụng các ruy băng màu hoặc gói bọc thủ công", cô nói.

Chuyên gia khuyến cáo mọi người nên xem xét đến độ tươi của bó hoa, hoa Cát tường và hoa Mao lương là hai loại hoa giữ được sự tươi tắn lâu nhất. Những bông hoa được xịt sơn hay màu nhân tạo dù được cắm trong bình thì cũng chơi được thời gian ngắn và nhanh chóng héo, cô Pashkova kết luận.

Theo ĐỨC DŨNG (Infonet)