Những loại quả nên ăn hàng ngày để tăng miễn dịch

06/03/2024 - 14:35

Hệ miễn dịch được tăng cường đáng kể nếu cơ thể được bổ sung thường xuyên những loại trái cây tươi dưới đây.

Bổ sung trái cây tươi là một trong những cách hiệu quả để tăng cường hệ miễn dịch ở cơ thể. Để đạt được trạng thái miễn dịch mạnh mẽ nhất, bạn nên ăn 3 - 4 phần trái cây mỗi ngày.

Dưới đây là những loại quả nên ăn hàng ngày để tăng miễn dịch. 

Cam

Báo Lao Động dẫn lại nội dung các chuyên gia chia sẻ trên chuyên trang sức khỏe Health về loại hoa quả giúp tăng miễn dịch rằng, Cam cung cấp vitamin C dồi dào. Vitamin C tự nhiên được hấp thụ khi ăn các loại quả trên sẽ giúp củng cố hệ miễn dịch nhờ vào việc tăng cường sản xuất bạch cầu.

Bên cạnh đó, chúng có tính oxy hóa cao nên hỗ trợ việc chống viêm và kháng khuẩn tự nhiên, giúp cơ thể chữa lành được vết thương nhanh chóng.

Cam là một trong những loại trái cây giúp bổ sung vitamin C cho cơ thể. (Ảnh: Xinhua)

Cam là một trong những loại trái cây giúp bổ sung vitamin C cho cơ thể. (Ảnh: Xinhua)

Kiwi

Khá tương đồng với cam, kiwi cũng được xem là loại quả tốt giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả khi chúng cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C, Folate, Kali, vitamin K hay vitamin E. Đây là các loại dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên và an toàn. 

Dừa

Theo một số nghiên cứu, việc uống nước dừa thường xuyên không chỉ giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp cho làn da trở nên đẹp hơn, cơ thể cũng không gặp phải tình trạng thiếu nước giữa ngày hè oi bức.

Táo

Táo được xem là “vua hoa quả” khi chúng cung cấp khá nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể như vitamin C, chất xơ, các chất chống oxy hóa cũng khoáng chất như natri, kali, sắt, calci, magnesi.

Do đó, khi ăn táo, cơ thể sẽ trở nên khỏe mạnh hơn, từ đó hệ miễn dịch cũng được tăng cường, tác động trực tiếp giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn, nhiễm trùng cũng như các virus gây hại.

Táo là một trong những loại trái cây giúp tăng cường miễn dịch.

 Táo là một trong những loại trái cây giúp tăng cường miễn dịch.

Ổi

Báo Pháp luật TP.HCM cũng chia sẻ một số loại trái cây có chức năng tăng cường miễn dịch được tờ Hindustan Times đăng tải, trong đó ổi là nguồn cung cấp các dưỡng chất như vitamin C và vitamin A giúp tăng cường sức khỏe và củng cố hệ miễn dịch.

Chuối

Chuối giàu chất chống ôxy hóa, vitamin B6, mangan, kali giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả lý tưởng trong mùa hè để tăng cường hệ miễn dịch. Dưa hấu chứa nhiều vitamin, khoáng chất và đặc biệt là lycopene giúp phòng ngừa nhiều bệnh, nhiễm trùng và viêm đường hô hấp.

Xoài

Xoài là loại trái cây ngon miệng cung cấp vitamin A và các dưỡng chất cần thiết giúp củng cố hệ miễn dịch và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Đu đủ

Đu đủ cũng là loại trái cây giàu vitamin C và chứa enzyme tiêu hóa papain. Đu đủ còn là nguồn cung cấp kali, folate, vitamin A và B.

Theo VTC