Những loại rau tốt cho người bị đau dạ dày

25/11/2019 - 14:16

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày như lối sống không lành mạnh, làm việc quá sức, mất ngủ, stress, ăn uống không điều độ...

nhung loai rau tot cho nguoi bi dau da day hinh 1

Cà rốt có chứa carotene dồi dào có thể được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể con người giúp cải thiện lá lách và gan, tăng cường chức năng đường ruột và dạ dày...

nhung loai rau tot cho nguoi bi dau da day hinh 2

Rau chân vịt có chứa hàm lượng lớn scellulose giúp bảo vệ tốt dạ dày của bạn. Ngoài ra, ăn rau chân vịt thường xuyên có thể thúc đẩy sự bài tiết của tuyến tụy và cải thiện tiêu hóa.

nhung loai rau tot cho nguoi bi dau da day hinh 3

Cải bắp chứa rất nhiều vitamin K1 và vitamin U giúp chống loét dạ dày, bảo vệ màng nhầy và làm giảm nguy cơ mắc bệnh dạ dày cho bạn.

nhung loai rau tot cho nguoi bi dau da day hinh 4

Khoai tây là loại rau ăn củ có chứa hàm lượng lớn tinh bột có lợi, có thể chuyển hóa thành các glucose để bảo vệ thành dạ dày của bạn và thúc đẩy đường ruột hoạt động hiệu quả hơn.

nhung loai rau tot cho nguoi bi dau da day hinh 5

Pectin có trong bí ngô có thể hấp thụ các vi khuẩn và các chất độc hại như kim loại nặng để làm sạch cơ thể của bạn, đặc biệt là tại dạ dày.

nhung loai rau tot cho nguoi bi dau da day hinh 6

Rau cải bẹ xanh giúp hạn chế tiết dịch vị ở người bệnh trào ngược dạ dày với các thành phần dinh dưỡng chứa vitamin A, B, C, K, axit nicotinic, chất xơ…

nhung loai rau tot cho nguoi bi dau da day hinh 7

Rau mùi tây chứa nhiều vitamin A, B, C, khoáng chất như sắt, canxi, kali… có khả năng làm giảm lượng axit dư thừa trong dạ dày, kháng viêm, giảm đau ở dạ dày và ruột, từ đó làm giảm các triệu chứng ợ chua, ợ nóng và trào ngược dạ dày.

nhung loai rau tot cho nguoi bi dau da day hinh 8

Khoai lang giàu protein, đường, vitamin, chất béo, canxi, muối vô cơ, sắt... Một lượng vừa đủ khoai lang có thể giúp bạn nuôi dưỡng lá lách, dạ dày, thận và da dày.

nhung loai rau tot cho nguoi bi dau da day hinh 9

Trong nha đam có chứa vitamin, khoáng chất và có đến 200 hoạt tính sinh học giúp hạn chế tiết axit dịch vị, giảm đau hiệu quả và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, hỗ trợ điều trị chứng trào ngược dạ dày.

nhung loai rau tot cho nguoi bi dau da day hinh 10

Nguyên tắc ăn uống quan trọng dành cho người đau dạ dày là ăn đúng giờ, không bỏ bữa, ăn chậm và ở mức vừa đủ; không nên ăn quá mặn, ăn thực phẩm tươi sống, nhiều mỡ..

Theo VŨ GIA (VOV)