Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời đến từ trứng

13/02/2020 - 09:17

Trứng rất ngon, tạo cảm giác no và có nhiều lợi ích sức khỏe.

Ăn trứng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như tốt cho sức khỏe não bộ, tim mạch, giảm cân, tăng cơ bắp, kiểm soát đường huyết và là nguồn vitamin, khoáng chất phong phú Ảnh minh họa: Shutterstock

Sau đây là những lợi ích của việc ăn trứng, theo The Health Site.

1. Nguồn vitamin và khoáng chất phong phú

Trứng là thức ăn hoàn hảo, ăn sáng, trưa, chiều đều tốt. Một số chất dinh dưỡng trong siêu thực phẩm này gồm protein, kẽm, sắt, riboflavin, canxi, vitamin A, B và D, sắt, phốt pho, lutein - là chất rất tốt cho mắt, cholesterol và choline - chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của não.

Lòng trắng trứng là protein tinh khiết có thể làm giảm huyết áp.

2. Tăng cường sức khỏe não bộ

Trứng sẽ tăng cường sức khỏe của não: Nó kích thích các tế bào và cải thiện các chức năng của não và hệ thần kinh. Nó chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cho bộ não tốt hơn. Đây là một nguồn giàu choline và DHA rất quan trọng cho sự phát triển và chức năng não của trẻ sơ sinh, theo The Health Site.

3. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Trứng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch: Một quả trứng mỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nó chứa đạm, nhiều vitamin và các thành phần hoạt tính sinh học như phospholipids và carotenoids. Những dưỡng chất này tốt cho sức khỏe tim mạch.

4. Kiểm soát mức đường huyết

Trứng kiểm soát lượng đường trong máu: Một nghiên cứu tại Đại học Đông Phần Lan cho biết một quả trứng mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Trang Nghiên cứu về Dinh dưỡng Phân tử và Thực phẩm đã công bố nghiên cứu này, theo The Health Site.

5. Giúp giảm cân

Theo một nghiên cứu được công bố trên Metabolism, nếu ăn một quả trứng vào bữa sáng, bạn sẽ không cảm thấy đói trong một thời gian dài và không bị thèm ăn vặt. Nó làm tăng cảm giác no, giúp giảm cân nhanh hơn.

6. Tăng cường cơ bắp

Chất đạm rất quan trọng cho sức khỏe cơ bắp. Và trứng là một nguồn đạm phong phú. Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ, cho biết lòng đỏ là một nguồn đạm phong phú và có thể chứa các chất dinh dưỡng và nhiều thành phần thực phẩm, theo The Health Site.

Theo THIÊN LAN (Thanh Niên)