Những thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho tóc mọc dày

01/03/2018 - 14:24

Giống như bất kỳ phần nào khác của cơ thể, tóc cần nhiều chất dinh dưỡng để phát triển và khỏe mạnh. Nếu bạn đang đối phó với tóc yếu hoặc thưa dần, tốt nhất nên bắt đầu chú ý đến chế độ ăn uống.

Các yếu tố như tuổi tác, di truyền học, thay đổi hoóc môn và căng thẳng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc, nhưng thiếu hụt dinh dưỡng là những nguyên nhân chính gây rụng tóc.

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp tăng cường nang tóc và khuyến khích sự phát triển của tóc, theo naturalnews.

Chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của tóc

Vitamin A thúc đẩy sản xuất chất bã nhờn ở các tuyến da vốn làm ẩm da đầu và giữ cho tóc khỏe mạnh.

Bơ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho tóc khỏe mạnh ẢNH: SHUTTERSTOCK

Vitamin B giúp tạo ra các tế bào hồng cầu, mang ô xy và chất dinh dưỡng cho da đầu và các nang tóc.

Vitamin C: Cơ thể bạn cần vitamin C để tạo collagen, đây là một phần quan trọng của cấu trúc tóc.

Vitamin E giúp cải thiện lưu thông máu và giúp tăng cường nang trứng.

Sắt làm tăng sản xuất hồng cầu của cơ thể. Thiếu sắt là nguyên nhân chính gây rụng tóc.

Kẽm và Selen: Các chất dinh dưỡng này hỗ trợ sự phát triển và phục hồi mô tóc, cũng như bảo vệ da đầu khỏi bị hư hại.

Ăn gì để tóc mọc dày?

Bơ rất giàu vitamin E và vitamin B, cũng như kali, omega-9, a-xít folic, và chất béo không bão hòa có thể giúp tăng trưởng tóc.
Quả mọng: Quả như dâu tây chứa hàm lượng vitamin C cao, chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ nang tóc khỏi stress ô xy hóa. Các nguồn vitamin C khác bao gồm ớt và trái cây họ cam quýt.

Trứng có hàm lượng protein cao, xây dựng cấu trúc tóc. Trứng cũng chứa vitamin A và D, carotene, lutein và kẽm, tất cả đều thúc đẩy tóc khỏe mạnh.

Hạt lanh: Các loại hạt và hạt lanh có nhiều a xít béo Omega-3 nuôi dưỡng tóc và hỗ trợ dày lên. Hạt lanh cũng có hàm lượng vitamin B1, magiê, photpho và selen cao.

Tảo bẹ: Tảo biển là nguồn sắt tuyệt vời, L-lysine, kẽm, vitamin B2 và B5, folate và magiê.

Cây lá màu xanh lá cây: Rau lá xanh như rau chân vịt là nguồn sắt cao; màu xanh đậm hơn, hàm lượng sắt càng cao. Các lá xanh lá cũng chứa các vitamin A, C, và K, B-vitamin, kali và folate.

Xoài chứa silica, giúp tăng cường các sợi tóc. Xoài là nguồn cung cấp vitamin A, B6 và C, và folate.

Hạt bí đỏ: Hạt bí chứa nhiều kẽm, có thể giúp ngăn ngừa da khô. Chúng cũng chứa sắt, photpho, magiê, mangan, đồng và protein, tất cả đều thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Đậu tương nói chung chứa hàm lượng sắt cao. Đậu tương đặc biệt được cho là ức chế sự hình thành hoóc môn dihydrotestosterone (DHT). Sự mất cân bằng của DHT được cho là góp phần làm rụng tóc. Các chất dinh dưỡng khác có trong đậu nành là omega-3, vitamin B2 và magiê, rất tốt cho tóc.

Theo NGỌC LAM (Thanh Niên)

 

Liên kết hữu ích