Những việc làm nhân văn của Công an An Phú

23/12/2019 - 07:46

 - Bên cạnh làm tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa", công tác an sinh xã hội đối với các hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua của Công an huyện An Phú luôn được xem là một nhiệm vụ quan trọng. Với việc làm mang đầy giá trị nhân văn này, Công an huyện An Phú đã nhận được không ít lời khen ngợi và sự đồng tình, ủng hộ của các cấp chính quyền cùng nhân dân trong địa bàn.

Những năm qua, Đảng ủy - Ban lãnh đạo Công an huyện An Phú luôn quán triệt ý nghĩa của hoạt động này đến từng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an toàn huyện. Qua đó, khuyến khích CBCS tích cực đẩy mạnh các hoạt động trên và xem đây là một thành tích chào mừng các ngày lễ, Tết và sự kiện chính trị của ngành, cũng như của địa phương. Các đối tượng Công an huyện hướng đến là gia đình chính sách; cán bộ lão thành từng công tác trong ngành công an; những người dân có hoàn cảnh khó khăn (hộ nghèo); CBCS công an công tác ở địa bàn huyện khó khăn về nhà ở; học sinh, người già neo đơn hay những người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng chí thú làm ăn nhưng lại khó khăn về nhà ở. Đặc biệt, vào các dịp lễ, Tết, Công an huyện không quên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng này, qua đó góp thêm một phần nhỏ niềm vui cho tất cả mọi người khi có được sự quan tâm.

Đại tá Lâm Minh Hồng Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Công an huyện An Phú trao tình nghĩa

2 năm qua (2018-2019), thực hiện các hoạt động nhân đạo, xã hội - từ thiện và các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" trong khả năng điều kiện của đơn vị và nguồn hỗ trợ của cấp trên cùng nguồn vận động từ CBCS, nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo trên 1,2 tỷ đồng sử dụng vào các công việc như: xây cất, sửa chữa nhà; tặng quà học tập cho học sinh nghèo trên địa bàn; thăm hỏi và tặng quà dịp Tết hay hỗ trợ đồng đội điều trị bệnh… Thông qua các hoạt động này, giáo dục CBCS đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tinh thần tương thân, tương ái “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, tạo sự chuyển biến tích cực trong suy nghĩ, nhận thức và hành động của CBCS. Đặc biệt, hình ảnh người chiến sĩ công an luôn được thể hiện sâu sắc trong lòng người dân. Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo trên mảnh đất xã biên giới Nhơn Hội, cho đến khi lập gia đình anh Nguyễn Văn Bàng (sinh năm 1970, ngụ ấp Tắc Trúc) không có được 1 căn nhà “lành lặn”. Khi 3 con anh ra đời, cuộc sống gia đình khó khăn lại càng thêm khó khăn, vợ chồng làm thuê đủ kiểu nhưng vẫn thiếu trước hụt sau, tiền làm được chỉ đắp đổi qua ngày, không đủ để lo cho con ăn học. Giấc mơ về một ngôi nhà để che  nắng mưa chưa bao giờ vợ chồng anh dám nghĩ đến. Sau khi nắm được tình hình, để chia sẻ khó khăn của anh, Công an huyện An Phú phối hợp chính quyền địa phương đã hỗ trợ xây cất cho gia đình anh 1 căn nhà tương đối khang trang, tươm tất. Tuy nhà đã cất được 3 năm nhưng với sự yêu thương, chăm sóc, bảo vệ từ bàn tay của anh Bàng đến nay ngôi nhà vẫn như vừa mới cất hôm nào. Tiếp xúc với chúng tôi tại nhà, anh Bàng phấn khởi cho biết, mấy năm nay được ở trong ngôi nhà mới, gia đình tôi rất vui mừng. Cũng như trước, vợ chồng tôi vẫn làm thuê, cố gắng lao động để không phụ lòng của lãnh đạo Công an huyện quan tâm đến những hộ nghèo như tôi”. Theo Công an xã Nhơn Hội, gia đình anh Bàng thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng rất biết chí thú lao động, làm ăn chân chính, không tham gia các tệ nạn xã hội hay vi phạm nào khác nên thường được chính quyền địa phương và mọi người xung quanh quan tâm giúp đỡ.

Đặc biệt, Ban lãnh đạo Công an huyện phối hợp Câu lạc bộ Công an hưu trí (Công an huyện) và cơ sở từ thiện tổ chức khám bệnh, hốt thuốc y học cổ truyền miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Sau thời gian hoạt động, được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm trang bị máy móc, thiết bị châm cứu phục vụ chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. Hàng ngày cơ sở tiếp nhận, chữa bệnh hàng chục bệnh nhân bằng liệu pháp xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu… Bên cạnh đó, cơ sở này còn mở thêm bếp ăn từ thiện, hàng ngày có rất đông người đến ăn cơm chay miễn phí. Đây chính là địa điểm giúp đỡ hiệu quả những người nghèo, người già neo đơn hay những người mưu sinh gặp khó khăn, thiếu đói.

Thượng tá Huỳnh Văn Nhở, Phó Trưởng Công an huyện An Phú cho biết, thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục phối hợp ngành chức năng, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn vận động nhà hảo tâm tiếp tục đẩy mạnh công tác “Đền ơn đáp nghĩa" và công tác an sinh xã hội trên địa bàn để đóng góp một phần công sức vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong những năm tiếp theo. Cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa trên mọi lĩnh vực công tác, quyết tâm thực hiện có hiệu quả hơn việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, tạo thêm nhiều hơn nữa mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa người chiến sĩ công an và nhân dân.

Bài, ảnh: KHÁNH HƯNG