Những việc nên làm vào buổi sáng để có sức khỏe tốt

13/05/2020 - 07:51

Mỗi sáng mai thức dậy là một khởi đầu cho ngày mới, những việc làm buổi sáng phần nào ảnh hưởng tới công việc trong ngày của bạn. Bởi vậy, hãy tự tạo cho mình những thói quen tốt, để luôn tràn ngập năng lượng.

Thức dậy sớm

Thức dậy sớm không có nghĩa là bắt đầu công việc một ngày ngay lúc bình minh lên, nhưng cũng không có nghĩa là khởi động công việc một ngày lúc 8h sáng.

Mà khi dậy sớm, bạn có thể dễ dàng cảm nhận mọi thứ xung quanh thật yên bình. Hơn nữa, buổi sáng sớm cũng là thời điểm trong ngày mà tâm trí bạn thư thái nhất. Và dậy sớm còn giúp tâm trạng tỉnh táo hơn trong nhiều giờ.

Mở cửa phòng đón ánh nắng ban mai

Ánh nắng mặt trời cũng là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất cho cơ thể, giúp tâm trạng luôn thoải mái, cũng như giúp quá trình sản xuất Serotonin - một chất hóa học tự nhiên trong bộ não và cơ thể có chức năng giữ cho tâm trạng được vui vẻ.

Do đó, một trong những thói quen buổi sáng là mở cửa sổ nhà bạn ra cho nắng sớm vào nhà, giúp mọi người thức dậy và có tâm trạng tốt, chuẩn bị cho một ngày làm việc hiệu quả.

Ngồi thiền tĩnh tâm

Sau khi thức dậy, bước ra khỏi giường, bạn nên ngồi bắt chéo chân và thiền trong khoảng 15 phút. Về cơ bản, thiền có tác dụng tĩnh tâm, gạt bỏ phiền muộn, ưu tư ra khỏi tâm trí.

Ngồi thiền cũng cần một khoảng thời gian nhất định thì mới có tác dụng. Những ai đã ngồi thiền đều thấy bớt căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện mức độ tập trung, quyết đoán, mạnh mẽ hơn theo thời gian.

Uống nước chanh

Nhờ đặc tính giải độc tuyệt vời mà nước chanh được coi là liệu pháp hữu hiệu trong việc loại các độc tố có hại ra khỏi cơ thể.

Không chỉ có vậy, chanh còn giàu vitamin C và là chất chống oxy hóa cao. Trong đó, vitamin C có khả năng duy tri sự tươi trẻ cho làn da, tốt cho máu, chữa lành vết thương, giúp cơ thể hấp thu chất sắt.

Tắm buổi sáng

Nhiều người ngại không tắm buổi sáng nên thường ngâm mình trong bồn tắm buổi tối, trước khi đi ngủ. Trong khi, tắm buổi sáng lại có tác dụng tuyệt vời, đặc biệt tốt cho những ai có thói quen chạy bộ buổi sáng.

Tắm rửa buổi sáng không chỉ giữ cho cơ thể sạch sẽ mà tâm trí cũng luôn thoải mái, quá trình lưu thông trong cơ thể càng có tác dụng. Do đó, chúng ta sẽ thấy tỉnh táo, vui vẻ, và suy nghĩ được thông suốt, rõ ràng hơn. Điều này rất cần thiết đối với những người lao động trí óc.

Đọc những gì yêu thích

Hãy chọn đọc những gì bạn thấy yêu thích nhất vào buổi sáng để đánh thức những xúc cảm tinh thần đầu ngày trong bạn, giúp bạn có nhiều động lực để làm việc hiệu quả.

Nếu chạy, tập thể dục mỗi sáng là cách rèn luyện sức khỏe thể chất tốt nhất, thì đọc sách buổi sáng là bài tập rèn luyện sức khỏe tinh thần để bạn có thêm động lực và sức mạnh suốt một ngày dài.

Thưởng thức bữa sáng đầy dinh dưỡng

Hãy chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng với những đồ ăn như ngũ cốc nguyên hạt, porotein, các loại trái cây sẽ đảm bảo nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể suốt cả ngày dài năng động. Ví dụ, bạn có thể ăn bắp ngô, khoai lang kèm chút thịt hay trứng và salad cho bữa sáng, sau đó tráng miệng với hoa quả.

Uống thật nhiều nước

Đã 7-8 tiếng trôi qua mà bạn chưa uống một ngụm nước nào rồi. Đó là chưa kể những bạn nào không uống nước vào buổi tối trước khi đi ngủ vì sợ buồn vệ sinh phá hỏng giấc ngủ ngon đó.

Vậy nên, sau khi thức dậy, đánh răng rửa mặt xong thì hãy thưởng cho cơ thể mình một ly nước lọc thật ngon lành. Nó có ích cho việc trao đổi chất và thanh lọc cơ thể, giúp bạn sẵn sàng cho một ngày mới đó.

Theo TRANG DUNG (Người đưa tin)