Những vụ mất tích bí ẩn ở 'Tam giác quỷ' trên hồ Michigan

11/02/2020 - 15:59

Nằm giữa hồ Michigan, Mỹ là một 'Tam giác quỷ' rùng rợn khi có nhiều tàu thuyền, máy bay mất tích một cách bí ẩn. Dù giới chức trách tiến hành điều tra nhưng không tìm thấy dấu vết của các nạn nhân cùng phương tiện xấu số.

Giống " Tam giác quỷ" Bermuda, hồ Michigan ở Mỹ cũng tồn tại một “Tam giác quỷ” ghê rợn khi là nơi xảy ra nhiều vụ mất tích bí ẩn.

Cụ thể, “Tam giác quỷ” tại hồ Michigan trở thành địa điểm bí ẩn nổi tiếng thế giới khi có nhiều tàu thuyền và máy bay mất tích.

Điển hình là thảm kịch xảy ra ngày 28-4-1937. Khi ấy, thuyền trưởng George R. Donner phụ trách tàu O.M. McFarland đang trên đường từ thành phố Erie, bang Pennsylvania tới cảng Washington, bang Wisconsin.

Trên đường đi qua hồ Michigan, thuyền trưởng Donner cảm thấy không khỏe nên giao nhiệm vụ cho thuyền phó tạm thời phụ trách con tàu để ông đi nghỉ một lúc. Thuyền trưởng cũng căn dặn khi con tàu gần đến nơi thì gọi ông dậy.

Khoảng 3 giờ sau, thuyền phó đến cabin để đánh thức thuyền trưởng Donner thì không tìm thấy ông. Tất cả mọi nơi trên thuyền cũng được tìm kiếm nhưng không thấy bóng dáng của thuyền trưởng.

Sau khi xảy ra vụ việc trên, nhiều người cho rằng thuyền trưởng Donner gặp nạn tại “Tam giác quỷ” trên hồ Michigan. Kể từ đó, không ai rõ số phận của ông dù nỗ lực tìm kiếm.

Đến ngày 23-6-1950, chuyến bay 2501 của hãng hàng không Northwest Airlines với 58 hành khách bay từ thành phố New York tới Minneapolis đột ngột mất tích bí ẩn khi quay qua hồ Michigan.

Không ai rõ máy bay này gặp sự cố gì khiến nó "bốc hơi" khỏi Trái đất.

Một giả thuyết cho rằng máy bay rơi xuống hồ. Thế nhưng, giới chức trách không tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào của máy bay hay nạn nhân nào.

Những cuộc tìm kiếm của giới chuyên gia tại “Tam giác quỷ” trên hồ Michigan diễn ra trong nhiều năm qua nhưng đến nay bí ẩn về các vụ mất tích trên vẫn chưa được giải mã.

Theo TÂM ANH (Kiến thức)