Niềm vui đoàn viên của 41 ngư dân được cứu hộ trên vùng biển Trường Sa

09/09/2019 - 14:04

Đại diện chính quyền địa phương đã thăm hỏi, động viên các ngư dân của tàu câu mực QNa 91928 TS may mắn thoát nạn và bàn giao họ cho gia đình.

Ngư dân bị thương nặng do sự cố lật tàu trên biển được kiểm ngư trên tàu KN 420 đưa vào đất liền. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

Ngày 9-9, toàn bộ 41 ngư dân được cứu hộ trong vụ chìm tàu trên vùng biển Trường Sa vào đêm 2-9 đã về tới địa phương trong niềm vui mừng của gia đình và đại diện chính quyền huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam).

Đại diện chính quyền địa phương đã thăm hỏi, động viên các ngư dân của tàu câu mực QNa 91928 TS may mắn thoát nạn và bàn giao họ cho gia đình.

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, bầu không khí tại cuộc đoàn tụ gây xúc động mạnh cho những người chứng kiến, có nụ cười, có những giọt nước mắt mừng mừng, tủi tủi.

Chị Đinh Thị Liên, em của ngư dân Đinh Văn Trúc, chia sẻ: "Hôm nay là ngày vô cùng thiêng liêng và may mắn trong cuộc đời tôi. Khi nghe tin tàu của anh mình gặp nạn tôi ngất xỉu đi. Đến lúc biết anh Trúc đã được cứu sống, tôi vui mừng không thể nào tả hết." Mừng là thế nhưng khi gặp mặt thì chị Liên chỉ biết ôm chầm lấy anh trai và khóc nức nở, không nói được lời nào.

Chuyến ra khơi lần này sẽ là một ký ức khó quên trong tâm trí của 41 ngư dân được cứu sống. Nhiều người không khỏi bàng hoàng khi nhắc lại khoảnh khắc định mệnh.

Niem vui doan vien cua 41 ngu dan duoc cuu ho tren vung bien Truong Sa hinh anh 2

41 ngư dân gặp nạn trên tàu cá QNa 91928 TS đang trên xe ôtô từ Khánh Hòa trở về Quảng Nam đoàn tụ cùng gia đình. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

Anh Võ Hữu Thanh, thuyền viên tàu QNa 91928 TS, trú tại thôn Tân Lập, xã Tam Hải (huyện Núi Thành), cho biết: "Trước khi gặp nạn trời mưa to gió lớn, biển động khiến việc di chuyển khó khăn. Trong thời gian di chuyển vào bờ trú bão, tàu bất ngờ gặp lốc xoáy rất mạnh, khiến tàu bị lật úp."

Theo trí nhớ của anh Thanh, cơn giận dữ của biển cả đã nuốt chửng con tàu trong phút chốc.

Các ngư dân may mắn bám được vào chiếc bè tre, can nhựa. Nhưng họ phải nhịn đói, nhịn khát, cơ thể bị gai, đinh đâm, lại ngâm mình dưới dòng nước lạnh lâu nên vết thương lở loét, nhiễm trùng.

Ngư dân Đinh Văn Trúc (trú ở thôn Tân Lập, xã Tam Hải) nhớ lại: Trải qua hai ngày một đêm ngâm mình dưới dòng nước biển, mọi người chia nhau một chai nước ngọt để uống từng ngụm nhỏ, ai nấy đều cạn kiệt sức lực và bắt đầu nghĩ đến cái chết. Đúng lúc đó, một con tàu của ngư dân Quảng Ngãi xuất hiện và cứu vớt được 41 người.

Vài tiếng sau, tàu Kiểm ngư 420 cũng xuất hiện, hỗ trợ kịp thời cho việc cứu hộ. Các ngư dân sau đó được đưa lên tàu Kiểm ngư 420 và nhận sự chăm sóc nhiệt tình của đội ngũ y tế.

Anh Huỳnh Văn Hải (trú tại Tân Lập, xã Tam Hải) cho biết, sau chuyến "từ cõi chết trở về" anh sẽ nghỉ ngơi một thời gian để lấy lại sức khỏe rồi vẫn tiếp tục vươn khơi bám biển.

Như tin TTXVN đã đưa, hiện tại vẫn còn ba ngư dân mất tích trong vụ đắm tàu QNa 91928 TS vào đêm 2-9.

Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, cho biết Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh tìm kiếm những người mất tích.

Theo Vietnam+