Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự cho công tác bầu cử

21/05/2021 - 05:32

 - Trước thềm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, Công an huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau bầu cử, với tinh thần, quyết tâm cao nhất.

Công an huyện Tịnh Biên tập trung lực lượng và chuẩn bị các phương án đảm bảo an ninh trật tự cho bầu cử

Theo đó, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an huyện Tịnh Biên đã ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Ngoài ra, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tịnh Biên đã thành lập các tiểu ban phục vụ bầu cử, trong đó có tiểu ban an ninh nhằm đảm bảo tốt ANTT cho công tác bầu cử tại các địa phương. Song song đó, Công an huyện Tịnh Biên xây dựng Kế hoạch số 684/KH-CAH-TH về công tác đảm bảo ANTT cho ngày hội lớn của dân tộc và triển khai cho chỉ huy các đội nghiệp vụ Công an huyện, lãnh đạo công an 14 xã, thị trấn trên địa bàn.

Theo Kế hoạch số 347/KH-CAT-PA03 của Công an tỉnh về việc công an tham gia rà soát nhân sự giới thiệu để bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và nhân sự tham gia phục vụ bầu cử, Công an huyện Tịnh Biên đã chủ động tham mưu, phối hợp với Ủy ban bầu cử cấp huyện, cấp xã nhằm cung cấp thông tin về 67/67 nhân sự giới thiệu bầu cử HĐND cấp huyện, 645/674 nhân sự cùng 220 trường hợp là người thân của nhân sự ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Về việc phân công lực lượng bảo vệ bầu cử, Ban Chỉ đạo bảo vệ bầu cử Công an huyện đã hoàn thành xong việc dự thảo phương án bố trí cán bộ, chiến sĩ tham gia, đảm bảo 100% điểm bầu cử có sơ đồ cụ thể và sẽ tổ chức triển khai trong lực lượng công an toàn huyện. Trong công tác rà soát, lập danh sách các vụ việc tiềm ẩn phức tạp về ANTT, Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an 14 xã, thị trấn rà soát, đánh giá các trường hợp có thể ảnh hưởng đến công tác bầu cử để kịp thời ngăn chặn, xử lý. Đến nay, chưa phát hiện trường hợp nào bất thường, tuy nhiên Công an huyện Tịnh Biên tiếp tục chỉ đạo lực lượng thực hiện rà soát và báo cáo kịp thời nếu có tình huống phát sinh.

Công an huyện Tịnh Biên cũng đã xác định các đối tượng, địa bàn trọng điểm để có biện pháp tăng cường công tác bảo vệ ANTT tại những khu vực này. Trong đó, tập trung vào khu vực biên giới, các tuyến giao thông huyết mạch cũng như xây dựng kế hoạch thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và quản lý cư trú.

Sau khi Công an huyện Tịnh Biên triển khai kế hoach bảo vệ bầu cử, công an các xã, thị trấn đã xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện cụ thể tại địa bàn quản lý phù hợp với tình hình thực tế. Ngoài ra, lãnh đạo công an các xã, thị trấn còn xây dựng phương án bố trí lực lượng xuống địa bàn đảm bảo công tác ANTT tại các điểm bỏ phiếu, có kế hoạch phối hợp lực lượng quân sự tuần tra trên địa bàn trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử.

Với việc xây dựng và triển khai kế hoạch bảo vệ bầu cử một cách chi tiết và quán triệt cụ thể trong toàn lực lượng, Công an huyện Tịnh Biên đang hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, nhằm góp phần quan trọng vào thành công chung của ngày hội lớn của toàn dân.

THANH TIẾN