Nợ tiền chơi game mang dao đi cướp tài sản

13/03/2020 - 04:34

 - Sau khi thua và còn nợ tiền chơi game bắn cá của N.T.H (sinh năm 1970, ngụ ấp Hòa Phú IV), Nguyễn Thanh Phong Anh (tự là Phong xù, sinh năm 1991, ngụ ấp Hòa Phú I, thị trấn An Châu, Châu Thành, An Giang) nghĩ rằng, H. đã dùng thủ đoạn gian lận để lấy tiền khách nên Phong Anh quyết định mang dao đến nhà tìm H. hăm dọa nhằm lấy lại tiền.

Nợ tiền chơi game mang dao đi cướp tài sản

Bị cáo Phong Anh khai nhận tại tòa án

Trên cơ sở kết quả điều tra xác định, khoảng 12 giờ 45 phút ngày 21-4-2018, sau khi sử dụng ma túy Phong Anh nhớ lại việc 2 ngày trước có đến nhà H. để chơi game bắn cá với hình thức lấy tiền mua điểm (nếu thắng lấy điểm đổi ngược lại nước uống, thuốc hút, bia hoặc card diện thoại, nếu thua thì mất tiền) và đã thua hết 1,7 triệu đồng nhưng vẫn còn nợ H. thêm 540.000 đồng.

Lúc này, Phong Anh nghĩ rằng, H. có cài thiết bị gian lận trong máy game bắn cá nên làm cho người chơi không thắng được và cũng thời gian này, Phong Anh lượm được cây dao nên đã nảy sinh ý định đến nhà gặp H. hăm dọa để lấy tiền.

Theo đó, Phong Anh cất giấu dao vào trong người rồi thuê “xe ôm” đi từ khu vực phường Bình Đức (TP. Long Xuyên) đến nhà H.

Khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, Phong Anh đến nơi thấy H. khi ngồi trên ghế trước nhà đang quản lý dịch vụ bida và trò chơi điện tử (game bắn cá) nên đi vào yêu cầu H. trả lại tiền đã chơi game bắn cá thua trước đó, nhưng H. không đồng ý.

Ngay lập tức, Phong Anh lấy ghế i-nox trong nhà đập mạnh vào tủ kính nhôm trưng bày hàng hóa, làm vỡ kính nhằm uy hiếp tinh thần để H. đưa tiền nhưng vẫn không có tác dụng.

Do đã có chủ định nên Phong Anh tiếp tục lấy cây dao trong người ra uy hiếp, hăm dọa H. buộc phải đưa tiền. Nhưng H. vẫn không chấp nhận, đồng thời tri hô cho những người đang chơi bida trong nhà nghe chạy đến ngăn cản Phong Anh gây sự.

Mặc dù có người trợ giúp và H. bỏ chạy vào bên trong nhà, nhưng Phong Anh vẫn quyết xông theo, đồng thời lấy thêm cây dao trong phòng khách rượt theo tấn công H. khi đến khu vực phòng ngủ thì Phong Anh dùng dao chém H. nhưng rất may lúc này trên tay H. có cầm gối chống đỡ kịp thời nên không ảnh hưởng nhiều đến cơ thể, chỉ bị trúng vào ngón tay làm rách da.

Bị tấn công quyết liệt, H. tiếp tục bỏ chạy thoát thân ra phía sau nhà. Thấy H. bỏ chạy, Phong Anh không rượt đuổi nữa mà quay trở lại khu vực tủ bày hàng hóa tìm tài sản có giá trị để lấy. Không thấy tiền nên Phong Anh lấy 1 hộp nhôm, bên trong có 149 thẻ nạp tiền điện thoại các loại từ 20.000-100.000 đồng cất vào túi quần, rồi nhanh chóng tẩu thoát ra ngoài đồng ruộng.

Sau đó, Phong Anh mang số thẻ nạp tiền điện thoại cướp được ra đốt sạch. Tuy nhiên, sau đó Phong Anh phát hiện trong túi quần còn sót lại 2 thẻ có mệnh giá 100.000 đồng nên mang xuống TP. Long Xuyên gặp người đàn ông (không rõ họ tên, đại chỉ) đổi mua ma túy sử dụng, đồng thời mang hung khí gây án ném bỏ xuống sông thuộc khu vực phường Bình Đức phi tang chứng cứ, rồi bỏ trốn khỏi địa phương đến tỉnh Đồng Nai sinh sống.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác minh vụ việc. Kết quả giám định tổng giá trị tài sản bị Phong Anh cướp và làm hư hại của H. trên 5,4 triệu đồng.

Ngày 8-2-2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành tiến hành khởi tố vụ án, nhưng do đối tượng chưa xác định nên tạm đình chỉ điều tra. Đến ngày 16-6-2019, Phong Anh bị UBND xã Tân An (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đưa vào cơ sở điều trị cai nghiện ma túy cắt cơn, giải độc nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành đến lấy lời khai. Qua đó, Phong Anh khai nhận hành vi cướp 149 thẻ nạp tiền điện thoại và cố ý làm hư hỏng tài sản của H.

Theo đó, ngày 11-7-2019, Phong Anh bị khởi tố, điều tra và bị tạm giam. Kết thúc quá trình điều tra, Phong Anh bị Tòa án nhân dân huyện Châu Thành đưa ra xét xử sơ thẩm, cũng như giai đoạn điều tra tại phiên tòa bị cáo thừa nhận hoàn toàn hành vi phạm tội của mình.

Bị cáo cho rằng, do nghĩ H. đã cài thiết bị gian lận trong máy game nên làm cho người chơi không thể thắng, vì vậy bị cáo mang dao đến hăm dọa H. là chỉ muốn lấy lại tiền.

Từ năm 2010 - 2019, bị cáo đã 5 lần bị đưa đi cơ sở điều trị cai nghiện và áp dụng giáo dục tại xã, phường cùng 2 tiền án “Trộm cắp tài sản” đồng thời ngày 28-10-2019 bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Long Xuyên tiếp tục khởi tố về hành vi trộm…

Với hành vi sử dụng hung khí nguy hiểm tấn công bị hại H. để “Cướp tài sản”, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành tuyên phạt bị cáo Phong Anh 8 năm tù và buộc bị cáo bồi thường số tiền cho người bị hại.

NGUYỄN HƯNG

 

Liên kết hữu ích