Novak Djokovic 'đại chiến' Daniil Medvedev ở chung kết US Open

09/09/2023 - 13:53

Daniil Medvedev đã xuất sắc biến Carlos Alcaraz thành cựu vương để thẳng tiến vào chung kết US Open 2023, nơi anh sẽ đối đầu với Novak Djokovic.

Djokovic lần thứ 10 vào chung kết US Open. (Nguồn: Reuters)

Trận chung kết được chờ đợi tại US Open 2023 sẽ là màn chạm trán giữa Novak Djokovic và Daniil Medvedev.

Novak Djokovic ghi tên mình vào chơi trận chung kết US Open 2023 sau khi có chiến thắng thuyết phục 6-3, 6-2, 7-6 trước tay vợt chủ nhà Ben Shelton.

Kết quả này giúp tay vợt người Serbia có được lần thứ 10 góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại US Open và hướng đến danh hiệu thứ tư ở giải đấu này.

Đáng chú ý, đây cũng là lần thứ ba Nole vào chung kết ở cả bốn giải đấu thuộc Grand Slam trong cùng một năm, sau khi từng làm được điều này vào các năm 2015 và 2021.

Nếu đăng quang tại New York, Novak Djokovic (36 tuổi) sẽ trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất vô địch đơn nam US Open trong Kỷ nguyên Mở.

Không những vậy, Nole còn nâng kỷ lục về số lần giành được Grand Slam danh giá trong sự nghiệp của mình lên con số 24.

Tuy nhiên, để có thể làm được điều này, Novak Djokovic cần phải vượt qua Daniil Medvedev trong trận đấu cuối cùng.

Ở trận bán kết 2 vừa khép lại, Daniil Medvedev đã biến Carlos Alcaraz thành cựu vương sau khi có chiến thắng 7-6, 6-1, 3-6 và 6-3.

Đây là lần thứ ba trong sự nghiệp tay vợt 27 tuổi người Nga có vinh dự chơi ở trận chung kết giải Grand Slam danh giá cuối cùng trong năm.

Ở hai trận chung kết trước đó, Daniil Medvedev đã để thua Rafael Nadal vào năm 2019, nhưng sau đó đã đăng quang vào năm 2021 sau khi đánh bại Djokovic.

Trong lần tái ngộ này, Daniil Medvedev liệu có thể tiếp tục đánh bại Novak Djokovic để giành chức vô địch thứ 2 tại US Open.

Trước trận chung kết US Open 2023, Novak Djokovic và Daniil Medvedev đã từng chạm trán nhau 14 lần, trong đó ưu thế đang thuộc về tay vợt người Serbia với 9 chiến thắng.

Còn ở nội dung đơn nữ, chung kết sẽ là màn so tài giữa tay vợt chủ nhà Cori Gauff và đối thủ người Belarus Aryna Sabalenka./.

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)