Nữ Bí thư Xã đoàn gương mẫu làm theo Bác

23/08/2021 - 06:20

 - Với vai trò là Bí thư Xã đoàn Bình Thủy (huyện Châu Phú), chị Nguyễn Thị Bích Hạnh đã góp phần đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của địa phương không ngừng lớn mạnh, nhiều cách làm hay, mô hình thiết thực được nhân rộng trong toàn xã.

Chị Nguyễn Thị Bích Hạnh luôn xác định, học tập và làm theo gương Bác ngay từ những việc làm bình thường, giản dị hàng ngày. Với suy nghĩ đó, chị đã không ngừng học tập, hoàn thiện bản thân. Thời gian qua, bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, chị Hạnh đã đưa hoạt động Đoàn đi vào nền nếp. Cùng với Ban Chấp hành Xã đoàn, chị Hạnh đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thực hiện tốt các phong trào do Huyện đoàn Châu Phú triển khai, trong đó tập trung đẩy mạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, như: duy trì đều đặn sinh hoạt của các mô hình, câu lạc bộ (CLB), tổ, hội, nhóm, như: Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ thủ tục hành chính, mô hình địa bàn dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội, đoạn đường thanh niên tự quản an ninh trật tự, mô hình đổi rác thải nhựa nhận sản phẩm tiêu dùng, CLB hớt tóc tình nguyện, tổ hùn vốn mua bảo hiểm y tế, tổ hùn vốn phát triển kinh tế… Thực hiện hiệu quả các mô hình thanh niên làm kinh tế; chăm sóc, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường; phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng nông thôn mới; phong trào hiến máu tình nguyện.

Nguyễn Thị Bích Hạnh luôn xung kích thực hiện các phong trào

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng ĐVTN, chị Hạnh tham mưu và tổ chức cho ĐVTN thực hiện nhiều công trình, phần việc vì cuộc sống cộng đồng. Cao điểm là các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng Thanh niên và chiến dịch Hè tình nguyện, Tháng hành động vì trẻ em với nhiều công trình phần việc hướng về cộng đồng. Qua công tác dân vận, Xã đoàn Bình Thủy đã vận động Quỹ Cây mùa xuân với số tiền hơn 100 triệu đồng cho bà con vui xuân, đón Tết cổ truyền dân tộc; vận động Quỹ Hậu phương quân đội với số tiền hơn 50 triệu đồng nhằm hỗ trợ cho thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự hàng năm; trao quà “Tiếp bước đến trường” cho hơn 1.500 em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 500 triệu đồng; nhận đỡ đầu và hỗ trợ trẻ em nghèo trên địa bàn với số tiền 24 triệu đồng; sửa chữa và cất mới 3 căn nhà cho ĐVTN, người nghèo với số tiền 152 triệu đồng.

Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, với vai trò là Bí thư Xã đoàn, chị Hạnh tổ chức tuyên truyền, hỗ trợ bà con với nhiều hình thức, như: hướng dẫn cài đặt Bluezone, treo băng-rôn, phát tờ rơi, cắt may và phát khẩu trang miễn phí, làm kính nhựa tặng lực lượng phòng, chống dịch, cấp phát hơn 230 phần quà cho bà con khó khăn.

Nguyễn Thị Bích Hạnh thăm và tri ân người có công với cách mạng

“Công việc dù có vất vả nhưng được góp một phần công sức vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh ở địa phương là bản thân có động lực tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, tôi cùng các bạn ĐVTN còn vận động rau, củ, thực phẩm hỗ trợ bà con khó khăn trong vùng dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ” - chị Hạnh chia sẻ.

Bên cạnh việc thực hiện chăm lo đời sống vật chất cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn, nữ Bí thư Xã đoàn Bình Thủy cùng các ĐVTN tổ chức thực hiện các công trình thiết thực nhằm hướng tới chăm lo đời sống tinh thần cho học sinh và người dân địa phương. Cụ thể, tổ chức các hội thi, đêm văn nghệ, trại hè nhằm tạo sân chơi cho học sinh sau những giờ học tập, thực hiện lắp đặt 2 khu vui chơi ngoài trời nhằm tạo sân chơi lành mạnh giúp người dân rèn luyện sức khỏe; vận động lắp đặt đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng lộ giao thông nông thôn, vận động nhân dân làm hàng rào và cột cờ thẳng tắp, trồng cây xanh, trồng hoa, vệ sinh môi trường... góp phần xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.

 PHƯƠNG LAN