Nữ phó quản đốc đa tài

13/10/2023 - 06:40

 - Gắn bó với công ty hơn 20 năm, ở mỗi chặng đường hoạt động và giai đoạn phát triển của công ty, chị Phan Thị Thùy Linh dồn tâm huyết để nghiên cứu cho công việc đạt hiệu quả tối ưu. Sự tận tụy đối với công việc và sự hết lòng dành cho đồng nghiệp của chị đổi lại là lòng yêu mến của các lãnh đạo, nhân viên… Đặc biệt, chị Linh là tấm gương trưởng thành từ phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Chị Phan Thị Thùy Linh đang là Phó Quản đốc xưởng nhà máy Mỹ Thới, thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Agimexpharm. Chị còn đảm nhiệm vai trò là Trưởng ban nữ công, luôn quan tâm đến đời sống của đồng nghiệp, chăm lo bữa ăn đảm bảo sức khỏe lao động, có nhiều mô hình nhân dịp lễ, Tết… Vừa quản lý, điều hành công việc, hàng năm, chị Linh còn hướng dẫn, kèm cặp nâng cao tay nghề cho đoàn viên, công nhân lao động khâu đóng gói thuốc.

Chị Nguyễn Thị Anh Đào (nhân viên tổ đóng gói) cho biết, gắn bó với chị Linh khoảng 10 năm, ai cũng thấy rõ sự tận tụy, hết lòng của chị. Lượng công việc nhiều và áp lực, nhưng chị Linh vẫn dành thời gian để chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên trong nhà máy, nhất là các lao động nữ. Chị khéo léo điều hành, sắp xếp các vị trí nhiệm vụ hàng ngày để đảm bảo sức khỏe phù hợp cho các chị em mà vẫn đạt hiệu quả công việc tốt nhất.

"Chị Linh rất giỏi trong chuyên môn, quán xuyến công việc trôi chảy. Với mọi người, chị rất ân cần, lắng nghe, đặc biệt với lao động nữ, chị gần gũi như người bạn, người thân, hỗ trợ chị em để tham gia các sân chơi giao lưu với đơn vị bạn” - chị Đào cho biết.

Một ngày làm việc của chị Linh trong nhà máy

Kỷ niệm chị Linh còn nhớ sâu đậm là vào một đêm khuya của nhiều năm trước, đồng nghiệp nữ đang mang thai gặp sự cố. Bác sĩ cho biết chỉ còn vài phần trăm để giữ thai nhi. Chị Linh hết lời vận động gia đình để chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, cho dù chỉ còn 1% vẫn quyết tâm giữ đứa trẻ.

“Gia đình của em đó vừa lo sợ, vừa e ngại vì hoàn cảnh khó khăn nên lưỡng lự. Tôi đã vận động hết sức để có được sự đồng thuận đưa em lên tuyến trên thành công. Đồng thời, tham mưu ban tổng giám đốc và công đoàn hỗ trợ số tiền giúp đỡ cho trường hợp trên. Bây giờ, em bé được giữ lại năm đó đã lên 5 tuổi, nhắc lại tôi vẫn còn xúc động” - chị Linh chia sẻ.

Ở góc độ chuyên môn, mọi người càng nể chị Linh khi đam mê hết lòng với công việc. Một ngày làm việc của chị Linh và đồng nghiệp luôn tất bật, đòi hỏi mức độ tập trung cao. Do tính chất công việc, hàng ngày, chị Linh sắp xếp, bố trí nhân sự vào các dây chuyền sản xuất để phù hợp và đạt năng suất cao nhất. Nhất là việc vận chuyển thuốc ở ca 3 (từ 22 đến 6 giờ sáng hôm sau) vào các kho biệt trữ, đảm bảo không được sai sót.

Trong quá trình công tác, chị được hỗ trợ từ ban tổng giám đốc, ban quản lý, các đồng nghiệp để vận dụng kiến thức từng học với kiến thức thực tế nhằm phục vụ công việc ngày càng hiệu quả. Liên tiếp các năm 2018, 2019, 2020, chị sáng kiến máy rửa chai, máy dán nhãn, xe đẩy, xe nâng… hạn chế tối đa sức lao động của công nhân. Trong đó, có thể kể đến ý tưởng thay đổi quy trình rửa chai năm 2017, không dùng chất tẩy rửa mà chất lượng sau khi kiểm nghiệm vẫn đạt yêu cầu.

Năm 2019, do danh mục mặt hàng sản xuất đa dạng, nhiều mẫu hộp có kích thước khác nhau, gây khó khăn cho công nhân khi lựa chọn thùng đóng gói và quản lý thùng tồn kho… Chị Linh đã nghĩ ra giải pháp chuẩn hóa kích thước hộp và thùng, giúp công ty tiết kiệm mỗi năm trên 620 triệu đồng. Chẳng những vậy, khi vận chuyển lên xe, nhờ biết rõ kích thước hộp, đơn vị có thể biết được dự kiến số hộp vận tải theo mỗi chuyến xe rất dễ dàng.

Chị Linh nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh năm 2023

Được tạo điều kiện đi học tập kinh nghiệm, tham quan mô hình sản xuất ở nhiều nơi, tiếp cận với công nghệ mới, chị Linh mạnh dạn đề xuất trang bị máy đóng hộp. Nhờ tăng năng suất, giảm giờ công, mang lại hiệu quả gấp 20 lần đóng gói thủ công. Chị cho đóng gói thuốc viên bằng máy tự động và nghiên cứu một số chức năng của máy để áp dụng cho tất cả các sản phẩm, kể cả sản phẩm dạng chai. Đến nay, chỉ còn một số sản phẩm đặc biệt làm thủ công, còn lại đều sử dụng máy móc.

Nối tiếp năm sau, chị có sáng kiến cải tiến màng co, thay đổi thiết kế nhãn nước đóng chai. Không dừng lại ở sáng kiến rửa chai tiết kiệm nước và thời gian, dùng thế mạnh của máy rửa chai thủy tinh, chị Linh đề xuất với ban tổng giám đốc công ty cho chạy thử nghiệm trên chai nhựa dùng ngoài bằng cách làm sạch bao bì bằng khí nén, chứ không rửa thủ công bằng nước. Ý tưởng này đã tiết kiệm hơn 263 triệu đồng cho cả 190 lô thuốc sản xuất năm 2022.

Với rất nhiều ý tưởng, sáng kiến, mỗi năm, chị Linh nói riêng và đội ngũ lao động ở Công ty Cổ phần Dược phẩm Agimexpharm đều góp phần đem lại hiệu quả giảm công lao động, tăng năng suất, tiết kiệm cho công ty, từ đó tăng thu nhập cho lao động. Năm 2022, chị Linh là một trong 8 cá nhân nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ I do UBND tỉnh phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. Năm 2023, chị vinh dự nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xét tặng.

MỸ HẠNH