Nữ sinh 18 tuổi quê Nghệ An đăng quang Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022

10/12/2022 - 12:36

Tân Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022 Nguyễn Mai Anh sở hữu chiều cao 1m65, nặng 45kg, hiện là sinh viên Trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Tối 9/12, chung kết toàn quốc của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022 (Miss Vietnam Era 2022) diễn ra tại TP Đà Nẵng. Đêm chung kết có sự tham dự của chủ tịch Hoa hậu Việt Nam Thời đại Đặng Gia Bena cùng giàn Ban giám khảo quyền lực, gồm: Danh ca, nhạc sĩ Ngọc Sơn (Trưởng Ban giám khảo), ca sĩ Thanh Thảo, ca sĩ Kyo York, Hoa hậu Vũ Ngọc Anh, Ths BS Nhân trắc học Đỗ Tuấn Ngọc.

Nữ sinh 18 tuổi quê Nghệ An đăng quang Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022 - 1

Dàn Ban giám khảo trong đêm chung kết.

Vượt qua 24 người đẹp trong đêm chung kết, người đẹp Nguyễn Mai Anh đã xuất sắc đăng quang Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022. Á hậu 1 thuộc về thí sinh Bùi Thị Kim Yến và Á hậu 2 được trao cho thí sinh Thạch Thị Cẩm Tố.

Tân Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022 Nguyễn Mai Anh đến từ Nghệ An, cao 1m65, nặng 45kg cùng số đo hình thể 86-60-92. Cô hiện là sinh viên Trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Người đẹp từng có thành tích học tập ấn tượng như đạt điểm số cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT và nằm trong top thí sinh đứng đầu của Trường THPT Nguyễn Duy Trinh (Nghệ An); đại giải Nhất cuộc thi học sinh tài năng - thanh lịch Trường Nguyễn Duy Trinh; là gương mặt tiêu biểu, đại diện của Trường Nguyễn Duy Trinh. Nguyễn Mai Anh còn sở hữu các năng khiếu như diễn thuyết, MC, múa, nhảy, diễn kịch.

Nữ sinh 18 tuổi quê Nghệ An đăng quang Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022 - 2

Nguyễn Mai Anh đăng quang Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022.

Trong phần thi ứng xử, Mai Anh nhận câu hỏi: “Theo bạn, sắc đẹp sẽ giúp bạn thuận lợi hay gây trở ngại hơn trong cuộc sống nếu bạn muốn đánh giá công bằng và nghiêm túc trong công việc?”.

Người đẹp chia sẻ một người phụ nữ có sắc đẹp sẽ có nhiều lợi thế trong cuộc sống. Tuy nhiên, sắc đẹp sẽ bền vững hơn khi xuất phát từ bên trong, đó là trí tuệ, lòng nhân ái, trái tim yêu thương.

“Sắc đẹp, không phải là một yếu tố quan trọng nhất để quyết định rằng bạn có thành công trong cuộc sống hay không, nhưng đó là một trong những điều kiện cần để quyết định dẫn đến thành công của bạn, có đúng không ạ? Và chắc chắn rằng, khi bạn có sắc đẹp sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc, trong cuộc sống và chúng ta sẽ đến đích của thành công một cách nhanh chóng hơn.

Bản thân em nghĩ rằng, chúng ta không chỉ cần trau dồi vẻ bề ngoài của mình mà sắc đẹp phải xuất phát ở bên trong, đó là lòng nhân ái, đó là trí tuệ, là trái tim yêu thương và là lòng trắc ẩn của bản thân mình", người đẹp trả lời.

Nữ sinh 18 tuổi quê Nghệ An đăng quang Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022 - 3

Nhan sắc top 5 người đẹp xuất sắc nhất cuộc thi.

Hoa hậu Việt Nam Thời Đại 2022 là cuộc thi được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cấp phép tổ chức. Đối tượng tham gia dự thi là các nữ công dân Việt Nam từ 18 đến 27 tuổi.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tài năng cùng sự tự tin, năng động của những thiếu nữ tiêu biểu trong thời kỳ hội nhập nhưng vẫn giữ gìn và phát huy vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Cuộc thi nhằm lựa chọn những đại diện danh giá thời đại mới cho nhan sắc Việt, nâng tầm nhan sắc Việt trên bản đồ nhan sắc thế giới.

Theo VTC News