Nữ thủ lĩnh đoàn năng nổ, nhiệt huyết

09/10/2023 - 22:01

 - Tràn đầy năng lượng của tuổi trẻ, tận tâm với công tác đoàn, sáng tạo trong từng phong trào hành động, đó chính là chị Nguyễn Phượng Thư, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Phong trào, Đảng ủy Cơ quan Tỉnh đoàn. Phượng Thư là nữ cán bộ đoàn 8X có nhiều đóng góp cho công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh nhà.

Những năm qua, tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” là động lực thôi thúc Phượng Thư thực hiện các phong trào hành động cách mạng, gắn với thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của tỉnh. Dù ở cương vị nào, Thư đều cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Còn nhớ những ngày theo các sự kiện tập huấn, tổ chức hội thi sáng tạo khởi nghiệp của thanh niên trong những năm trước đây (từ năm 2017 đến 2021), chúng tôi chứng kiến hình ảnh Phượng Thư - một Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Tỉnh đoàn) luôn “máu lửa”, biết cách tiếp thêm năng lượng cho những Startup khởi nghiệp. Phượng Thư không ngại ngần xuống trực tiếp cơ sở, khảo sát và hỗ trợ từng dự án, khuyến khích thanh niên khởi nghiệp.

Phượng Thư chia sẻ: “Từ nguồn Quỹ Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh, trung tâm đã thẩm định và giải ngân cho 48 dự án vay vốn, với tổng số tiền hơn 3,4 tỷ đồng (từ năm 2018 đến 2021). Nguồn tuy không nhiều nhưng đã hỗ trợ kịp thời cho các bạn thanh niên thực hiện dự án khởi nghiệp, nhất là với thanh niên nông thôn nhằm giải quyết bài toán về việc làm và hạn chế tình trạng bỏ quê đi nơi khác lập nghiệp”.

Nguyễn Phượng Thư (thứ nhất, đứng từ trái sang) cùng lãnh đạo huyện Châu Thành thăm Mẹ Việt Nam anh hùng

Không chỉ được mệnh danh là “bà đỡ” 8X mát tay cho các dự án, Phượng Thư còn biết cách tiếp thêm động lực khởi nghiệp cho các bạn trẻ, thông qua rất nhiều buổi truyền cảm hứng, tập huấn kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp.

Bạn Nguyễn Vũ Linh (thanh niên khởi nghiệp với sản phẩm thủ công mỹ nghệ huyện Châu Phú) nhận xét: "Chị Thư luôn quan tâm, giúp đỡ và theo dõi sát quá trình khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ. Đồng thời, chị còn tạo điều kiện giới thiệu và tìm đầu ra sản phẩm. Tôi đã học thêm được rất nhiều kiến thức qua các buổi tập huấn khởi nghiệp do chị đứng lớp".

Còn trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, gắn với nhiệm vụ Trưởng ban Phong trào và Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Phượng Thư thể hiện tinh thần sôi nổi, nhiệt huyết xung kích tình nguyện trong các hoạt động, phong trào. Với sự năng động sáng tạo, đột phá, Phượng Thư biết cách làm và tham mưu lãnh đạo Tỉnh đoàn thực hiện hiệu quả các phong trào, tạo sức lan tỏa sâu rộng và gần gũi đối với lực lượng đoàn viên, hội viên, thanh niên của tỉnh.

Những ngày toàn tỉnh chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Phượng Thư phát động thanh niên tham gia nhiều phần việc ý nghĩa, như: “Chuyến xe yêu thương”, “Siêu thị mi-ni 0 đồng”, “Trao ô-xy - Trao sự sống”, hỗ trợ các nhu yếu phẩm tổng trị giá trên 300 triệu đồng, thực hiện chương trình "Triệu túi an sinh" do Trung ương Đoàn triển khai, hệ thống đoàn, dội toàn tỉnh đã trao hơn 10.000 túi an sinh, với tổng giá trị gần 2,5 tỷ đồng...

Với vai trò Phó Bí thư Chi bộ, Phượng Thư cùng với tập thể Chi ủy, lãnh đạo Ban Phong trào và Thường trực Đảng ủy Cơ quan Tỉnh đoàn quan tâm chỉ đạo nghiêm túc việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đến cán bộ, đảng viên và người lao động.

Đồng thời, khuyến khích cán bộ, đảng viên học tập và cụ thể hóa bằng những việc làm linh hoạt, sáng tạo, phù hợp, gần với từng vị trí công tác, sở trưởng, năng khiếu của từng đồng chí. Nhờ đó, ý thức trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc, đạo đức cán bộ, công chức, lối sống của cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ rệt, góp phần phát huy vai trò của tuổi trẻ đáp ứng được sự kỳ vọng của các cấp lãnh đạo đối với thế hệ trẻ hôm nay.

Với những nỗ lực liên tục trong học tập Bác, phát huy sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên tỉnh nhà, Nguyễn Phượng Thư đã được chọn là một trong những tấm gương điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

NGỌC GIANG