Olympic Tokyo 2020: Trung Quốc giữ vững ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương

01/08/2021 - 07:06

Đoàn thể thao Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương tại Olympic Tokyo 2020 với 21 huy chương vàng, 13 huy chương bạc và 12 huy chương sau tám ngày thi đấu.

Đoàn Trung Quốc có thêm hai tấm huy chương vàng ở môn cử tạ và đua thuyền buồm trong ngày hôm nay để tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: Getty Images)

Hôm nay, Olympic Tokyo 2020 bước vào ngày thi đấu thứ 8 với 26 môn thi đấu diễn ra, trong đó có 21 bộ huy chương được trao và môn bơi chiếm nhiều nhất với bốn nhà vô địch đã được xác định trong hôm nay.

Nội dung diễn ra muộn nhất là chung kết đơn nữ quần vợt vừa kết thúc cách đây ít phút với phần thắng nghiêng về tay vợt số 12 thế giới Belinda Bencic trước Marketa Vondrousova của Cộng hòa Séc với các tỷ số 7-5, 2-6, 6-3. Đây là lần đầu tiên có một tay vợt nữ Thụy Sĩ giành huy chương vàng quần vợt ở Thế vận hội.

Trong ngày hôm nay, đoàn Trung Quốc có thêm hai tấm huy chương vàng nhờ công của lực sĩ Lyu Xiaojun ở hạng dưới 81kg nam môn cử tạ, trong khi Lu Yunxiu cũng giành vàng nội dung đua thuyền buồm nữ. Trung Quốc lỡ tấm huy chương vàng thứ 3 trong ngày, khi đôi nam cầu lông Li Jun Hui và Liu Yu Chen để thua cặp Lee Yang và Wang Chi-Lin của Đài Loan (Trung Quốc).

Đoàn chủ nhà Nhật Bản không có thêm huy chương vàng nào trong hôm nay ngoại trừ một tấm huy chương bạc ở môn Judo nội dung đồng đội nam - nữ, sau khi thất bại 1-4 trước Pháp ở chung kết. Môn Judo cũng khép lại các nội dung thi đấu với ngôi vị số 1 thuộc về Nhật Bản khi họ giành chín trên tổng 15 huy chương vàng ở môn thế mạnh này.

Đoàn chủ nhà vẫn tạm xếp thứ 2 với 17 huy chương vàng, năm huy chương bạc và tám huy chương đồng, trong khi đoàn Mỹ cũng bám sát ngay sau với 16 huy chương vàng, 17 huy chương bạc và 13 huy chương đồng. Trong đó, môn bơi giúp Mỹ có thêm hai huy chương vàng trong ngày hôm nay nhờ hai kình ngư Caeleb Dressel và Katie Ledecky.

Đáng chú ý, môn điền kinh có ba bộ huy chương được trao trong ngày, trong đó Ba Lan giành tấm huy chương vàng nội dung tiếp sức 4x400m hỗn hợp nam-nữ với thời gian 3 phút 9 giây 87, phá kỷ lục Olympic. Elaine Thompson-Herah (Jamaica) về nhất đường chạy 100m nữ với thời gian 10 giây 61, cũng phá kỷ lục Olympic được lập từ năm 1988. Ngoài ra, Daniel Stahl (Thụy Điển) giành huy chương vàng nội dung ném đĩa nam với thành tích 68,9m.

Ở khu vực Đông Nam Á, đoàn Malaysia cũng đã có tấm huy chương đầu tiên, đó là tấm huy chương đồng ở môn cầu lông, sau khi cặp Aaron Chia-Soh Wooi Yik của họ vượt qua cặp đối thủ Indonesia, Mohammad Ahsan và Hendra Setiawan với tỷ số 2-1 ở trận tranh huy chương đồng đôi nam.

Quách Thị Lan là vận động viên Việt Nam còn lại duy nhất thi đấu trong ngày. Chân chạy quê Thanh Hóa thi đấu rất nỗ lực để đoạt tấm vé lịch sử vào bán kết nội dung 400m rào nữ với thành tích 55 giây 71.

Theo TRUNG HƯNG (Nhân Dân)