Ông Tân Văn Ngữ tái đắc cử Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2020-2025

20/06/2020 - 13:07

 - Sáng 20-6, Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh An Giang lần thứ VII (nhiệm kỳ 2020-2025) đã bước vào phiên làm việc chính thức.

Thực hiện nghi thức chào cờ trước khi khai mạc đại hội

Lãnh đạo tỉnh, đại biểu trong và ngoài tỉnh tham dự đại hội

Chương trình văn nghệ chào mừng đại hội

Đoàn Chủ tịch đại hội

Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2020- 2025 ra mắt đại hội

Tri ân các ủy viên không tham gia Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới

Đại biểu ngoài tỉnh tặng quà chúc mừng Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước phát biểu chỉ đạo đại hội

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Bé; đại diện các Hội Nhà báo ĐBSCL; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng; Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lưu Vĩnh Nguyên; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã đến dự.

Đoàn Chủ tịch đã thông tin cuộc họp Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh An Giang khóa VII. Theo đó, ông Tân Văn Ngữ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã được bầu, tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh An Giang ( nhiệm kỳ 2020-2025); ông Nguyễn Văn Lên, Giám đốc Đài PTTH An Giang và bà Trần Thị Bích Vân, Tổng Biên tập Báo An Giang giữ chức Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước nhấn mạnh, nhiệm kỳ 2015-2020, các cấp Hội Nhà báo trong tỉnh không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tập hợp, đoàn kết đội ngũ người làm báo, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ do Đại hội VI đề ra, góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới trên quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Báo chí đã thật sự hòa mình vào thực tiễn đời sống chính trị, kinh tế - xã hội sôi động của tỉnh, thể hiện rõ chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể và nhân dân trong tỉnh.

5 năm qua, đồng hành cùng những đột phá phát triển của tỉnh, những người làm báo của tỉnh có nhiều đổi mới về phương thức tổ chức hoạt động, không ngừng học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác tuyên truyền. Đội ngũ những người làm báo ngày càng lớn mạnh về số lượng, chất lượng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh.

Cơ bản thống nhất các nội dung thể hiện trong báo cáo chính trị tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đề nghị Hội Nhà báo tỉnh và đội ngũ những người làm báo tiếp tục phát huy thành quả đạt được, khắc phục những hạn chế, vượt qua khó khăn, thách thức, đổi mới phương thức, nội dung hoạt động của Hội, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa tổ chức hội với các cơ quan báo chí của tỉnh, giữa tổ chức hội với hội viên nhằm tập hợp và đoàn kết rộng rãi những người làm báo trên quê hương Bác Tôn.

Mỗi người làm báo phải tự tu dưỡng, học tập, từng bước nâng tầm nhãn quan chính trị, nhạy bén để lựa chọn, xử lý, định hướng thông tin đúng đắn, tránh đưa thông tin một chiều... Bên cạnh đó, cần nghiên cứu kết hợp giữa sự chính thống, tin cậy của báo chí cách mạng với sức lan tỏa nhanh, rộng khắp của mạng xã hội để tạo ra những thế mạnh báo chí mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh phải quan tâm tập hợp, đoàn kết chặt chẽ hội viên, giúp đỡ lẫn nhau để nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ. Trong đó, hội cần phối hợp, tham mưu thực hiện hiệu quả quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025; tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động báo chí của tỉnh; hỗ trợ, động viên hội viên tham gia các giải báo chí quốc gia, khu vực và của tỉnh.

Đối với các hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh An Giang cần không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, bám sát cơ sở và thực tiễn của cuộc sống; sáng tạo trong tuyên truyền về thực hiện các nhiệm vụ chính trị, những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Các nhà báo cần tìm tòi, phát hiện, nêu gương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, đồng thời cần có nhiều hơn nữa những bài viết phản biện xã hội, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, các thông tin xấu, độc...

Đại hội đã thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025. Với phương châm “Nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động hội; xây dựng đội ngũ người làm báo cách mạng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới”, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục củng cố tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm tập hợp, đoàn kết, động viên toàn thể hội viên, người làm báo trong tỉnh triển khai thực hiện và tuyên truyền có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội VII Hội Nhà báo tỉnh.

Hội quan tâm xây dựng đội ngũ người làm báo tỉnh An Giang có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh An Giang đặt mục tiêu 100% hội viên tham gia học tập và nghiên cứu đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia các đợt tập huấn, hội thảo về chuyên môn, nghiệp vụ do Hội tổ chức. Hàng năm, có trên 90% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị; phấn đấu phát triển 100% người làm báo tại các cơ quan báo chí trong tỉnh đủ tiêu chuẩn vào tổ chức Hội; 100% hội viên thực hiện tốt quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam…

NGÔ CHUẨN – THANH HÙNG