Phá đường dây cờ bạc có lượng tiền giao dịch gần 14.000 tỷ đồng

08/11/2021 - 07:56

Ngày 7-11, Bộ Công an cho biết, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa phối hợp Công an huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội triệt phá một đường dây đánh bạc trên mạng với số tiền giao dịch hàng chục nghìn tỷ đồng.

Các đối tượng cùng tang vật trong đường dây đánh bạc.

Theo đó, đường dây này do nhóm đối tượng gồm: Phạm Công Anh (sinh năm 1979), Hoàng Mạnh Lâm (sinh năm 1987), Đinh Văn Hoàng (sinh năm 1985), cùng trú tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cầm đầu.

Đây là đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên mạng dưới hình thức trò chơi trực tuyến đổi thưởng với quy mô đặc biệt lớn, các đối tượng hoạt động liên tỉnh tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Nhiều đối tượng trong đường dây tổ chức đánh bạc là thành phần cộm cán, kinh doanh tài chính có dấu hiệu hoạt động cho vay lãi nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự.

Để tham gia chơi các trò chơi trực tuyến đổi thưởng, người chơi được các đối tượng hướng dẫn đăng ký tài khoản và tải ứng dụng tại trang web https://bxx hoặc trang web https://tai.bxx.

Sau khi đăng ký tài khoản, người chơi đăng ký số điện thoại nhận mã OTP bảo mật để có thể chuyển tiền ảo (xu) sang tài khoản ngân hàng, sau đó mua tiền ảo (xu) thông qua nạp mã thẻ cào viễn thông tại các nhà mạng viễn thông (Vinaphone, Mobifone, Viettel) hoặc liên hệ với các đại lý có trong danh sách để chuyển tiền thông qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử. Khi đại lý nhận được tiền từ người chơi qua tài khoản ngân hàng sẽ chuyển lượng tiền xu tương ứng vào tài khoản người chơi.

Quá trình phá án, Ban chuyên án đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ công an triển khai 15 tổ công tác đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm tại Hà Nội, Lạng Sơn, Phú Quốc - Kiên Giang, Quảng Ninh, Thái Nguyên là nơi ở của các đối tượng trong đường dây và triệu tập, làm việc với 23 đối tượng liên quan.

Kết quả khám xét đã thu giữ nhiều ô-tô hạng sang, nhiều máy tính, điện thoại, thẻ ngân hàng và đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Bước đầu, Ban chuyên án xác định, từ tháng 7/2020 đến nay, ước tính lượng tiền đánh bạc qua hệ thống này lên tới gần 14.000 tỷ đồng.

Theo LÊ TÚ (Nhân Dân)