Phát hiện 506 ca dương tính nCoV ở cơ sở cai nghiện Bố Lá qua test nhanh

21/07/2021 - 19:43

Sau khi có 2 ca mắc COVID-19 đến nay cơ quan chức năng đã phát hiện được 506/689 người của cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá có kết quả dương tính nCoV.

Thông tin trên được ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Sở LĐ-TB&XH) TP.HCM tại cuộc họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 chiều 21-7.

Theo đó ngày 17-7 có 2 viên chức thuộc Phòng Y tế của cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá có triệu chứng sốt nhẹ, đau đầu nên đơn vị đã tổ chức test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính.

Phát hiện 506 ca dương tính nCoV ở cơ sở cai nghiện Bố Lá qua test nhanh

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM

Ngay lập tức, đơn vị đã khẩn trương test nhanh kháng nguyên cho 34 viên chức, người lao động trong đơn vị. Kết quả có 21/34 người dương tính.

Sau khi nhận được báo cáo của cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã chỉ đạo đơn vị phối hợp với Trung tâm y tế huyện Phú Giáo (Bình Dương), Phòng Khám Đa khoa Sài Gòn –Tân Bình, Phòng Khám Bàu Bàng khẩn trương tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ viên chức, người lao động và học viên tại đơn vị.

Tính đến chiều ngày 20-7, đã thực hiện xét nghiệm cho 689 người, và có 506-689 người cho kết quả dương tính nCoV.

Trước tình hình trên, Sở LĐ-TB&XH TP đã thành lập tổ công tác đến làm việc tại đơn vị để kiểm tra, chỉ đạo và quán triệt, vận động cho toàn thể viên chức, người lao động, học viên bình tĩnh, an tâm công tác, học tập, tuân thủ thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; tổ chức phun khử khuẩn toàn đơn vị, thực hiện nghiêm các phương án phòng chống dịch COVID-19 tại đơn vị.

Đồng thời, bố trí cho viên chức, người lao động ở tại phòng làm việc; thêm phong cách ly cho nhân viên, học viên đảm bảo quy định và rà soát, bổ sung các dụng cụ, vật tư y tế... để sẵn sàng tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự tại đơn vị.

Phát hiện 506 ca dương tính nCoV ở cơ sở cai nghiện Bố Lá qua test nhanh

Nhân viên y tế tại Bệnh viện dã chiến số 6. Ảnh: Thanh Tùng.

Ngoài ra, Sở LĐ-TB&XH cũng đang phối hợp với ngành y tế để thực hiện xét nghiệm PCR và hướng dẫn công tác phòng chống dịch cho viên chức, người lao động và học viên tại cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá .

Sở LĐ-TB&XH cũng đề xuất với UBND TP.HCM hỗ trợ lực lượng cán bộ y tế đến điều trị tại chỗ cho số đối tượng nghi nhiễm tại cơ sở này.

Cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá trực thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, đóng tại ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. 

Cơ sở cai nghiện Bố Lá là đơn vị đặc thù tiếp nhận, quản lý, giáo dục học viên cai nghiện ma túy thuộc diện có tiền án đặc biệt nghiêm trọng ( khung hình phạt tù trên 5 năm ), đối tượng thường xuyên gây mất an ninh trật tự tại địa phương và các đối tượng vi phạm kỷ luật nghiêm trọng từ các trung tâm cai nghiện ma túy khác của TP.HCM chuyển về.

Theo Vietnamnet