Cao Bằng:

Phát hiện 7 người nước ngoài trong xe tải nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

19/06/2021 - 14:13

Ngày 19-6, Công an huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cho biết đơn vị vừa phát hiện 7 người nước ngoài trong xe tải nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.


7 người nước ngoài trốn trong thùng xe tải nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Ảnh: Tuấn Minh/TTXVN phát.

Cụ thể, vào khoảng 2 giờ ngày 19-6, Tổ công tác của Công an huyện Trùng Khánh tuần tra, kiểm soát tại khu vực xóm Pác Rao, xã Đức Hồng, huyện Trùng Khánh đã phát hiện Phạm Văn Tiến (sinh năm 1995, trú tại huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) điều khiển xe tải mang biển kiểm soát 20C-058.26 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã yêu cầu Phạm Văn Tiến dừng xe, kiểm tra hành chính. Tại thời điểm kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên xe có 7 người Trung Quốc (2  người ngồi trong cabin và 5 người khác trốn trong thùng xe). Cả 7 trường hợp này không xuất trình được giấy tờ xuất nhập cảnh hợp pháp. 

Tổ công tác đã đưa các đối tượng về trụ sở Công an huyện Trùng Khánh để làm rõ. Qua khai thác, đối tượng Phạm Văn Tiến khai nhận được một người đàn ông không rõ danh tính gọi qua zalo thuê lái xe đón 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi từ huyện Trùng Khánh đi đến Hà Nội với giá 4 triệu đồng/người. Sau khi đón các đối tượng, lái xe đang di chuyển ô tô đến địa phận xóm Pác Rao, xã Đức Hồng thì bị lực lượng chức năng phát hiện .

Vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Trùng Khánh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo TTXVN

 

Liên kết hữu ích