Phát hiện container chứa hơn 570 kg nghi là nhựa cây anh túc

22/12/2020 - 19:24

Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hải Phòng vừa kiểm tra, phát hiện một container chứa hơn 570 kg nghi là nhựa cây anh túc.

Được biết, container này vận chuyển bằng đường biển, xuất phát từ Romania về Việt Nam và cập cảng Lạch Huyện từ ngày 11-12-2020. Đứng tên trên vận đơn nhập khẩu container này là một công ty chuyên kinh doanh về thức ăn gia súc có địa chỉ tại Hà Nội.

Hàng hóa khi nhập khẩu về Việt Nam, doanh nghiệp mở tờ khai tại Hải quan khai là thức ăn gia súc. Toàn bộ lượng hàng thức ăn gia súc đã được doanh nghiệp nhập khẩu rút hết khỏi container. Tuy nhiên, ngày 21-12, trong khi container này hạ tại bãi Chân Thật (khu Đình Vũ, phường Đông Hải, quận Hải An, Hải Phòng) để chờ trả cho hãng tàu thì lớp đáy "ngụy trang" bên trong đã bị vỡ rách.

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hải Phòng phối hợp với Cục Hải quan Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra, phát hiện dưới lớp đáy "ngụy trang" bên trong container chứa hơn 570 kg nghi là nhựa cây anh túc.

Cơ quan chức năng đang tổ chức giám định số hàng hóa trên, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo HOÀNG NGỌC (Báo Tin Tức)