Phát hiện nhóm tội phạm mạo danh công ty cho vay tài chính lừa đảo tiền tỉ

24/10/2020 - 13:51

Công an TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) vừa bắt giữ 12 đối tượng trong nhóm tội phạm sử dụng công nghệ cao lập các fanpage mạo danh các công ty tài chính để lừa khách hàng vay tiền với lãi suất thấp, tổng số tiền lên đến nhiều tỉ đồng.

Theo thông tin ban đầu, lúc 10 giờ ngày 21-10, Công an TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã tiến hành kiểm tra hành chính tại số nhà 368, đường Trần Phú, thuộc tổ 52A, khu 4B, phường Cao Xanh, phát hiện và tạm bắt giữ 12 đối tượng nằm trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

12 đối tượng bị Công an TP Hạ Long bắt giữ

Quá trình kiểm tra phát hiện tại cơ sở này có rất nhiều điện thoại, máy tính, sổ sách ghi chép tên tuổi, địa chỉ của người vay tiền, các kịch bản cho vay tiền…

Lực lượng công an xác định người cầm đầu nhóm tội phạm này là Lương Ngọc Đức (SN 1996, trú tại tổ 5, khu Đông Sơn, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh). Lương Ngọc Đức cũng là người đã đứng ra thuê căn nhà trên làm địa điểm cho các nhân viên hoạt động.

Đức thống nhất với Trần Trung Hiếu (SN 1995, trú tại tổ 83, khu 7A, phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả); Phạm Đức Nguyện (SN 1990, trú tại tổ 66, khu 6A, phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả) cùng lập các fanpage mạo danh các công ty tài chính như: Công ty Hạ Thái, Công ty HSJC, Công ty GC, Công ty Hoàng Lâm… để lừa các khách hàng vay tiền với lãi suất thấp. Khi khách hàng đồng ý vay tiền, phải nộp số tiền 550.000 đồng là tiền bảo hiểm khoản vay. Sau khi khách hàng tin tưởng và đóng tiền bảo hiểm thì Đức chỉ đạo chặn số nhằm chiếm đoạt số tiền này.

Lương Ngọc Đức khai nhận tại cơ quan công an

Một số máy tính, sổ sách được thu giữ tại hiện trường - Ảnh: B.V.

Làm việc cho Đức còn có Trần Thu Dung, quản lý tại cơ sở Hạ Long; Phạm Văn Nghĩa (SN 1999, trú tại thôn Đồng Nại, xã Liên Hồng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) quản lý tại cơ sở 687, khu 7B, phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả; Chu Minh Hải (SN 1996, trú tại tổ 85, khu 7A, phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả) là nhân viên. Ngoài ra, còn nhiều nhân viên khác làm việc tại 4 cơ sở khác nhau ở TP Hạ Long và TP Cẩm Phả (Quảng Ninh). Tổng số tiền mà nhóm tội phạm này đã lừa đảo người dân lên tới hàng tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Hạ Long điều tra làm rõ.

Theo TR. ĐỨC (Báo Người Lao Động)

 

Liên kết hữu ích