Phiên 25-5, giá dầu châu Á ổn định quanh mức cao nhất trong một tuần

25/05/2021 - 19:04

Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 1 xu Mỹ, xuống 68,45 USD/thùng vào lúc 14 giờ 1 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi tăng 3% trong phiên trước. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn của Mỹ giảm 8 xu Mỹ.

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Giá dầu tại châu Á ổn định trong phiên 25-5, duy trì quanh mức cao nhất trong một tuần sau khi tăng hơn 3% trong phiên trước, khi các nhà đầu tư nhận thấy khả năng dầu xuất khẩu của Iran sẽ sớm quay lại thị trường quốc tế giảm đi.

Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 1 xu Mỹ, xuống 68,45 USD/thùng vào lúc 14 giờ 1 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi tăng 3% trong phiên trước. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn của Mỹ giảm 8 xu Mỹ, xuống 65,97 USD/thùng, sau khi tăng 3,9% trong phiên trước.

Các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Iran dự kiến sẽ được nối lại tại Vienna (Áo) trong tuần này. Các cuộc đàm phán lại được thúc đẩy sau khi Iran và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế gia hạn thỏa thuận giám sát đối với chương trình hạt nhân của quốc gia Trung Đông này.

Những lo ngại về việc Iran sẽ sớm bán dầu trở lại nếu một thỏa thuận đưa đến việc lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc và các bên khác đối với hoạt động xuất khẩu dầu thô được dỡ bỏ đã kéo giá dầu xuống trước đó, nhưng các cuộc đàm phán vẫn chưa kết thúc.

Nhà phân tích Sophie Griffiths tại OANDA cho rằng Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã làm giảm đi hy vọng về một thỏa thuận khi nói rằng không có dấu hiệu cho thấy nước này sẵn sàng tuân thủ các cam kết.

Tuy nhiên, đà phục hồi của kinh tế toàn cầu từ đại dịch vẫn không đồng đều, cho thấy một triển vọng khác biệt về nhu cầu dầu.

Các nước châu Âu và Mỹ đang ghi nhận số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 giảm, cho phép các chính phủ nới lỏng các hạn chế, trong khi ở các nước khác như Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, tỷ lệ lây nhiễm vẫn cao.

Theo LÊ MINH (TTXVN)