Phil Connect đồng hành cùng cuộc thi hùng biện tiếng Anh tại Đại học VinUni

09/09/2022 - 16:18

Mount2 Public Speaking Contest là cuộc thi hùng biện tiếng Anh toàn quốc dành cho các bạn học sinh THPT tại Việt Nam…

Cuộc thi được bảo trợ bởi Đại học VinUni, với quy mô hơn 700 người tham gia vòng sơ loại và 300 thí sinh từ khắp mọi miền Tổ quốc bước vào vòng tuyển chọn. 10 thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn tham gia vòng chung kết tổ chức tại Đại học VinUni.

Đơn vị tổ chức sự kiện là Mount2 Education, một startup giáo dục được sáng lập và điều hành bởi những sinh viên tài năng của Trường Đại học VinUni. Mount2 Education, được tài trợ bởi VinUni Incubator Program – một trong những chương trình vườn ươm khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam. Đại học VinUni cũng là nhà bảo trợ kim cương cho cuộc thi.

 

Cuộc thi được bảo trợ bởi Đại Học VinUni (nguồn: Trung tâm Phil Connect)

Cuộc thi Mount2 Public Speaking Contest được sự cố vấn của thầy Daniel Ruelle – Giám đốc chương trình tiếng Anh và truyền thông của Đại học VinUni. Thầy Daniel là thạc sĩ quản lý dự án của Đại Học RMIT, Úc. Thầy cũng từng xuất hiện trên các chương trình truyền hình 8IELTS và IELTS Face-Off của VTV7, với tư cách là chuyên gia khách mời.

 Phil Connect rất vinh dự đồng hành cùng cuộc thi Mount2 Public Speaking Contest với tư cách là nhà tài trợ. Sự kiện đã truyền cảm hứng và mang đến những thông điệp ý nghĩa về tầm quan trọng của kỹ năng thuyết trình trước đám đông và tiếng Anh trong thời đại hội nhập toàn cầu. Đây cũng chính là mục tiêu của Phil Connect khi giới thiệu về chương trình du học Philippines – học tiếng Anh ngắn hạn với tính hiệu quả cao, thời gian ngắn và chi phí tiết kiệm.

 

Phil Connect đồng hành cùng cuộc thi (nguồn: Trung tâm Phil Connect)

Vòng chung kết cuộc thi được tổ chức tại Đại học VinUni với những thông điệp ý nghĩa từ 10 thí sinh xuất sắc nhất. Đó là những câu chuyện về sự thất bại, nỗ lực, nỗi sợ hãi khi thuyết trình trước đám đông và quyết tâm bước ra khỏi vùng an toàn để hoàn thiện bản thân. Ngôn ngữ của cuộc thi hoàn toàn bằng tiếng Anh. 10 thí sinh là 10 phong cách thể hiện độc đáo riêng biệt, với lập luận sắc bén và khả năng hùng biện thuyết phục.

Các thí sinh đã tạo ra một bầu không khí đầy cảm xúc và thực sự truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trong việc hoàn thiện bản thân, trong đó có kỹ năng tiếng Anh. Thầy David Harrison, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học VinUni đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước sự chuyên nghiệp của cuộc thi và tài năng của các bạn thí sinh.

Những thí sinh tham gia vòng chung kết đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau của Việt Nam, như: Quảng Trị, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh… Các bạn đều đang là học sinh trung học phổ thông, nhưng đã thể hiện được khả năng hùng biện tiếng Anh xuất sắc cùng với tư duy logic chặt chẽ. Mỗi bài thuyết trình đều để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng ban giám khảo và những người tham dự. Tất cả các bạn đều đã được giành chiến thắng lớn nhất, đó là chiến thắng chính bản thân khi dám đứng trên một sân khấu lớn để chia sẻ những suy nghĩ của mình một cách đầy tự tin và thuyết phục.

Cuộc thi đã trở thành một sân chơi bổ ích để những bạn trẻ từ khắp mọi miền đất nước hoàn thiện hai trong số những kỹ năng quan trọng nhất hiện nay là kỹ năng nói trước đám đông và tiếng Anh. Chương trình cũng truyền tải những thông điệp tích cực giúp các bạn trẻ có thêm động lực hoàn thiện bản thân và theo đuổi ước mơ của mình dù phải đối mặt với những nỗi sợ hãi và những thử thách phía trước. 

 

Thí sinh chia sẻ cảm nghĩ của mình sau khi đạt giải (nguồn: Trung tâm Phil Connect)

Sau gần 40 ngày tranh tài từ vòng sơ loại đến vòng chung kết, Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh Mount2 Public Speaking Contest đã diễn ra thành công tốt đẹp, với sự tham gia của những bạn học sinh tài năng trên toàn quốc, sự đồng hành của trường Đại học VinUni và các nhà tài trợ. Phil Connect xin chúc tất cả thí sinh sẽ tiếp tục phát huy được những giá trị từ cuộc thi và gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trên con đường phía trước. Phil Connect hy vọng sẽ luôn được đồng hành cùng các bạn trẻ để khơi dậy đam mê tiếng Anh trong thời đại toàn cầu hóa.

Đơn vị đồng hành cùng cuộc thi – Trung tâm Phil Connect:

Địa chỉ: 81 Cách Mạng Tháng 8, phường Bến Thành, quận 1, TP. HCM

Điện thoại: 0907 999 772

Email: info@philconnect.edu.vn

Website: https://philconnect.edu.vn

Bài, ảnh: P.V