Phim Tết hồi hộp chờ ra rạp

07/02/2021 - 08:46

Phim Việt dịp Tết Tân Sửu có nhiều lợi thế vì thiếu vắng các phim Hollywood, Trung Quốc... Ban đầu, đường đua phim Tết Tân Sửu có 4 tác phẩm Việt: "Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả", "Trạng Tí phiêu lưu ký", "Lật mặt: 48H" và "Bố già". Những phim này được đánh giá cao về mặt đầu tư. Người trong giới kỳ vọng 4 phim sẽ đạt doanh thu khoảng 400 tỉ đồng.

Phim “Bố già”. (Ảnh do nhà phát hành cung cấp)

Phim “Trạng Tí phiêu lưu ký”

Tuy nhiên, dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát, gây lo lắng cho nhiều người, nhất là các nhà sản xuất, phát hành. Cả 4 phim nêu trên đều phải tuyên bố hủy ra mắt ở cả TP HCM và Hà Nội, dù việc chuẩn bị đã tiến hành. Các hoạt động quảng bá, kế hoạch truyền thông cũng vì thế mà giảm bớt độ sôi động, rôm rả thường thấy vào mùa phim Tết. Hiện tại, các hoạt động này đều chuyển sang online, quảng bá thông qua các kênh mạng là chủ yếu.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường, ngày 2-2, nhà sản xuất "Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả" thông báo rút phim khỏi rạp chiếu. Nhà sản xuất kiêm đạo diễn Nam Cito cho biết anh muốn khán giả khi đến rạp phải hoàn toàn thoải mái, tập trung cảm xúc dành cho bộ phim mà không bị sao nhãng hay lo lắng vì dịch bệnh. Vì thế, ê-kíp thực hiện "Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả" chọn lựa rút phim khi mọi thứ đã sẵn sàng cho thời điểm ra rạp.

Trong 3 phim còn lại, nhà sản xuất "Trạng Tí phiêu lưu ký" cho biết sẽ tiến hành tổ chức buổi ra mắt phim vào ngày 8-2 với các biện pháp bảo đảm an toàn như giãn cách ghế ngồi, đeo khẩu trang.

Một cảnh trong phim “Lật mặt: 48H”

Theo đại diện truyền thông của phim "Lật mặt: 48H", phim này vẫn ra rạp đúng như dự kiến ban đầu là mùng 1 Tết, dù không tổ chức buổi ra mắt thông báo đến khán giả.Trong khi đó, nếu không có sự thay đổi nào vào phút cuối, phim "Bố già" do Trấn Thành đầu tư sản xuất và tham gia diễn xuất sẽ ra rạp phục vụ khán giả từ mùng 1 Tết.

Bên cạnh 2 phim Việt ra rạp dịp Tết này, khán giả còn có thể thưởng thức các phim hoạt hình nước ngoài gồm: "Ainbo: Nữ chiến binh Amazon", "Vì yêu mà đấu" và "Ối trời ơi! Chuyến phiêu lưu đầy thú vị".

Tất cả đều kỳ vọng dịch bệnh sẽ sớm được khống chế và mọi người cùng đón một năm mới bình yên, an vui. Khi đó, khán giả yêu điện ảnh có thể yên tâm đến rạp thưởng thức phim Tết.

Theo MINH KHUÊ (Người lao động)