Phim truyền hình Việt đầu tiên được Trung Quốc mua bản quyền phát sóng

22/09/2021 - 10:03

"Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên của Việt Nam được mua bản quyền để phát sóng tại Trung Quốc.

Hậu duệ mặt trời phiên bản gốc với sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã trở thành một cơn sốt của truyền hình toàn châu Á. Sau khi bản gốc lên sóng, nhà sản xuất Việt nhanh chóng mua bản quyền để làm lại. 

Phim truyền hình Việt đầu tiên được Trung Quốc mua bản quyền phát sóng - 1

"Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt.

Ngoài sự lãng mạn và kịch tính được lồng ghép nhẹ nhàng, Hậu duệ mặt trời còn đề cao tình yêu nước, tinh thần trách nhiệm của quân nhân. Chặt chẽ về kịch bản, cốt truyện của Hậu duệ mặt trời còn mang đậm tính nhân văn, tập trung ở tinh thần yêu thương đồng loại và sứ mệnh hết sức quan trọng của người thầy thuốc.

Bộ phim do Trần Bửu Lộc làm đạo diễn. Dàn diễn viên chính của Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam gồm Khả Ngân, Song Luân, Cao Thái Hà và Hữu Vi.

Được mệnh danh là một trong những ngọc nữ mới của làng điện ảnh Việt, Khả Ngân không chỉ thu hút khán giả ở ngoại hình xinh đẹp và cá tính. Khả năng diễn xuất của cô trong những dự án điện ảnh gần đây cũng được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao.

Phim truyền hình Việt đầu tiên được Trung Quốc mua bản quyền phát sóng - 2

Khả Ngân và Song Luân đảm nhận vai chính trong "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt.

Lần đầu tiên tham gia một dự án phim dài tập đình đám như Hậu duệ mặt trời, Khả Ngân không giấu sự hồi hộp: "Lâu lắm rồi Ngân không tham gia phim dài tập nên đây sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới và Ngân cũng có chút hồi hộp. Sau khi đọc kịch bản, Ngân thấy nội dung phim rất thú vị và nhiều sự khác biệt so với phiên bản gốc".

Trong khi đó, vượt qua rất nhiều gương mặt sáng giá khác ở vòng casting, Song Luân được đạo diễn Trần Bửu Lộc cùng nhà sản xuất tin tưởng giao vai Đại úy Duy Kiên, một vai diễn nặng ký trong phim.

Duy Kiên là người lính tinh nhuệ thuộc tiểu đội NH1, được rèn luyện, đào tạo bài bản ở trường sĩ quan. Với tôn chỉ luôn bảo vệ "mọi người dân Việt Nam, đặc biệt là người già, trẻ em và phụ nữ", Duy Kiên có sẵn trong mình tình yêu đất nước và là chiến sĩ trẻ luôn sẵn sàng cho mọi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Cặp đôi còn lại là Trung úy Minh Ngọc và Thượng sĩ Bảo Huy do hai diễn viên Cao Thái Hà và Hữu Vi đảm nhận. 

Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt là một trong những bộ phim có nhiều fan hâm mộ cuồng nhiệt nhất của màn ảnh Việt thời gian gần đây. Phim thu hút lượng lớn người xem kể cả trên truyền hình lẫn các trang phim trực tuyến. Fanpage của phim cũng đạt tới ngưỡng hơn 100 nghìn lượt theo dõi với vô số lượt tương tác mỗi ngày. Người hâm mộ còn đến tận phim trường, tặng xe cafe, quà và giao lưu trực tiếp với ê-kíp sản xuất. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một đoàn làm phim nhận được xe cafe của khán giả, dù ở Hàn Quốc đây là điều đã quá quen thuộc.

Tác phẩm từng được một trong những dịch vụ xem phim trực tuyến lớn nhất Trung Quốc là IQIYI mua bản quyền phát sóng lại. Đây là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên của Việt Nam được mua bản quyền để phát sóng tại Trung Quốc.

Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt lên sóng trên kênh truyền hình SCTV6-FIM360, bắt đầu từ 1-10.

Theo HOÀNG ANH (VTC News)