Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chủ trì đối thoại trực tiếp giải quyết khiếu nại của công dân

23/03/2023 - 08:57

 - Chiều 22/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư chủ trì đối thoại trực tiếp giải quyết khiếu nại của bà Nguyễn Thị Mỹ Thanh (xã Phú Hội, huyện An Phú), đề nghị UBND tỉnh An Giang xem xét hồ sơ và giải quyết phục hồi chế độ thương binh cho ông Nguyễn Văn Bé (cha bà Thanh).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư chủ trì đối thoại trực tiếp giải quyết khiếu nại

Bà Nguyễn Thị Mỹ Thanh trình bày khiếu nại

Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội An Giang Châu Văn Ly báo cáo vụ việc

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội An Giang cho biết, trước đó, đã thụ lý, giải quyết đơn tố cáo của công dân về trường hợp thương binh Nguyễn Văn Bé. Quá trình xác minh, đã phát hiện hồ sơ thương binh của ông Bé có dấu hiệu sai phạm, nên đã ban hành quyết định tạm đình chỉ việc thực hiện chế độ ưu đãi đối với người hưởng chính sách như thương binh đối với ông Nguyễn Văn Bé.

Sau khi nghe ý kiến đề xuất, xem xét các tình tiết, nội dung khiếu nại của các sở, ban, ngành tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư đồng ý với đề xuất của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội An Giang giữ nguyên quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu đối với đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Mỹ Thanh và yêu cầu ngành và UBND huyện An Phú liên hệ Hội Luật gia tỉnh An Giang hỗ trợ bà Thanh thực hiện lại hồ sơ thương binh của ông Nguyễn Văn Bé (nếu gia đình cần).

H.C