Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư khảo sát thực tế thiệt hại do ảnh hưởng giông, lốc

31/07/2023 - 15:36

 - Trước tình hình mưa lớn kèm theo giông, lốc đã làm thiệt hại nhà cửa, gây ngập úng lúa, hoa màu... của người dân và cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh, ngày 31/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang Nguyễn Sĩ Lâm đã thực tế khảo sát tại 3 huyện: Thoại Sơn, Chợ Mới và Tri Tôn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đi thục tế khảo sát tại 2 huyện Thoại Sơn và Tri Tôn

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang Nguyễn Sĩ Lâm khảo sát ảnh hưởng dông lốc tại xã Hòa Bình (huyện Chợ Mới)

Hình ảnh tốc mái nhà ở huyện Thoại Sơn ngày 30/7

Hình ảnh tốc mái, sập nhà ở huyện Châu Phú ngày 30/7

Ngập đường Tỉnh lộ 955B và nhà dân do mưa ngày 30/7

Mưa lớn kèm theo dông, lốc đã làm thiệt hại nhà cửa, gây ngập úng lúa, hoa màu của người dân và cơ sở hạ tầng trên địa bàn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư và Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang Nguyễn Sĩ Lâm đã thăm hỏi, động viên các hộ bị thiệt hại do ảnh hưởng giông, lốc và hỗ trợ một phần kinh phí để người dân khắc phục thiệt hại. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng khắc phục sự cố để ổn định cuộc sống cho người dân và thực hiện rà soát đánh giá thiệt hại đối với lúa, hoa màu sau khi lũ rút...

Theo Ban Chỉ huy Ứng phó biến đổi khí hậu- Phòng, chống thiên tai và phòng thủ dân sự tỉnh An Giang, từ ngày 27 đến 31/7, xảy ra mưa lớn kèm theo giông, lốc đã làm thiệt hại nhà cửa, gây ngập úng lúa, hoa màu của người dân và cơ sở hạ tầng trên địa bàn các huyện: Tri Tôn, Thoại Sơn, Châu Phú, Chợ Mới, Tịnh Biên, Châu Thành, TP. Long Xuyên. Trong đó, làm 81 căn nhà sập và tốc mái, thiệt hại 1,635 tỷ đồng; 4.790,5ha lúa, hoa màu ở huyện Tri Tôn, TX. Tịnh Biên bị thiệt hại ngập úng. 

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Ứng phó biến đổi khí hậu- Phòng, chống thiên tai và phòng thủ dân sự  Tri Tôn, Thoại Sơn, Châu Phú, Chợ Mới, Tịnh Biên, Châu Thành, TP. Long Xuyên đã huy động lực lượng công an, quân sự, các ban ngành, đoàn thể xã; ấp, lực lượng xung kích cùng với người dân tại chỗ hỗ trợ dọn dẹp, khơi thông dòng chảy để thoát nước nhanh và khắc phục sự cố để ổn định cuộc sống cho người dân.

HẠNH CHÂU