Phòng khám Đa khoa Mỹ Thạnh vẫn xét nghiệm COVID-19 bình thường

02/08/2021 - 19:43

 - Liên quan đến trường hợp ông T.M.K. và bà P.T.N.H. (ngụ khóm Đông Thạnh A, phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, chiều 2-8, ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực nhà bà H., nhà trọ và bán kính 100m xung quanh (liên quan 57 hộ, 255 nhân khẩu).

Trong khi đó, Phòng khám Đa khoa Mỹ Thạnh (số 2555-2557-2559 đường Trần Hưng Đạo, khóm Đông Thạnh B, phường Mỹ Thạnh), nơi ông K. và bà H. đến xét nghiệm, vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch và hoạt động bình thường.

Trước đó, Giám đốc Sở Y tế An Giang Từ Quốc Tuấn đã ký Quyết định 1272/QĐ-SYT, ngày 21-7-2021, cho phép Phòng khám Đa khoa Mỹ Thạnh triển khai thực hiện kỹ thuật xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 theo Danh mục kỹ thuật quy định tại Thông tư 43/2013/TT-BYT (virus test nhanh).

Nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch trong thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2, Phòng khám Đa khoa Mỹ Thạnh đã xây dựng, triển khai chặt chẽ quy trình phân luồng, tiếp nhận, sàng lọc và cách ly người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2.

Khi đến xét nghiệm SARS-CoV-2, người có triệu chứng viêm đường hô hấp (ho, sốt, chảy mũi, đau họng, tức ngực, khó thở, đau mỏi người), người có yếu tố dịch tễ (đi từ vùng dịch về, tiếp xúc với người nhiễm hoặc có nguy cơ...) sẽ được hướng dẫn, sàng lọc và khám riêng.

Nhân viên phòng khám đón tiếp, sàng lọc, phân loại, cách ly, chuyển viện riêng cho người có triệu chứng viêm đường hô hấp, người có yếu tố dịch tễ ngay từ cổng phòng khám. Đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn nghiêm ngặt (PNC và phòng dựa theo đường lây truyền). Qua đó, giúp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cho nhân viên y tế, người bệnh khác và cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Phòng khám Đa khoa Mỹ Thạnh hiện đã phân luồng lại một chiều, chỉ thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2, ngưng dịch vụ khám, chữa bệnh thông thường.

Sàng lọc người đến xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 ngay từ cổng Phòng khám Đa khoa Mỹ Thạnh. Ảnh: GIA KHÁNH

Phòng khám Đa khoa Mỹ Thạnh thực hiện phân luồng một chiều khi xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2

N.C

 

Liên kết hữu ích