Phú Tân kiểm tra, phúc tra mô hình “Dân vận khéo” và “Dận vận khéo trong xây dựng nông thôn mới”

16/10/2024 - 08:07

 - Từ ngày 11 đến 15/10, Ban Dân vận Huyện ủy Phú Tân thành lập đoàn đến kiểm tra, phúc tra các mô hình “Dân vận khéo” và “Dận vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” tại 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại mỗi nơi đến, đoàn nắm thông tin về quá trình triển khai, kết quả thực hiện các mô hình “Dân vận khéo” và “Dận vận khéo trong xây dựng nông thôn mới”. Đồng thời, đến kiểm tra thực tế một số mô hình đăng ký thực hiện.

Năm 2024, huyện Phú Tân có 33 tập thể và 34 cá nhân đăng ký thực hiện mô hình “Dân vận khéo” và “Dận vận khéo trong xây dựng nông thôn mới”. Các mô hình trải đều trên các lĩnh vực, như: Phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự; các mô hình từ thiện, vận động xây cầu, làm đường, mua bảo hiểm y tế, thắp sáng đường quê… Trong đó, MTTQ và các đoàn thể đăng ký 16 mô hình, còn lại của Đảng ủy, UBND, công an, quân sự, Ban Nhân dân ấp và trường học.

Qua kiểm tra, phúc tra nhằm lựa chọn những mô hình điển hình để công nhận trong năm 2024. Đồng thời, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các tập thể, cá nhân trong quá trình thực hiện mô hình tại cơ sở.

MỸ HẠNH