Phú Tân ra quân Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023

15/11/2023 - 15:21

 - Sáng 15/11, UBND huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tổ chức lễ ra quân Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, chủ đề "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái, nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới".

Đại biểu tham dự lễ phát động

Diễu hành tuyên truyền trực quan sau lễ phát động

Chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12/2023 trên địa bàn huyện.

Trong đó, tập trung tuyên truyền các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Đồng thời, từng bước cải thiện môi trường sống, học tập thân thiện cho người dân, không có bạo lực và phân biệt đối xử trên cơ sở giới.

Trong tháng hành động, huyện Phú Tân còn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; hội thảo đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai công tác bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị; cung cấp các kiến thức về sức khỏe sinh sản và kỹ năng nuôi con bằng sữa mẹ, chăm sóc dinh dưỡng trẻ dưới 5 tuổi cho phụ nữ.

Ngoài ra, các ngành chức năng, chính quyền địa phương sẽ tổ chức thăm hỏi, tư vấn, thực hiện chính sách đối với phụ nữ bị buôn bán trở về địa phương, trẻ em bị xâm hại tình dục, nạn nhân của bạo lực, hỗ trợ sinh kế tạo việc làm ổn định cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn...

Sau lễ phát động, huyện tổ chức diễu hành xe cổ động, đoàn xe của học sinh trên các tuyến đường trung tâm 18 xã, thị trấn, nhằm truyền tải các thông điệp về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

MỸ HẠNH