Phú Tân rộn ràng các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân

05/02/2021 - 04:12

 - Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón xuân mới, huyện Phú Tân (An Giang) tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao mừng Đảng - mừng Xuân Tân Sửu trên địa bàn. Các nội dung diễn ra thiết thực, tạo thành đợt sinh hoạt của quần chúng nhân dân, tạo động lực thúc đẩy lao động sản xuất, công tác, học tập… với tinh thần “Vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm”.

Những ngày này, trên huyện cù lao đã rực rỡ cờ hoa trang trí tạo cảnh quan chào xuân. Hoạt động mua bán ở trung tâm thương mại, chợ truyền thống sôi động hơn với hàng hóa phong phú phục vụ nhu cầu cuối năm của người dân. Một năm mới khác biệt hẳn với mọi năm, khi nhà nhà tất bật lo Tết, lo chuyện dịch bệnh, chậm rãi nhịp sống hơn, nhưng không khí vẫn vui tươi, ấm áp.

Theo kế hoạch của UBND huyện Phú Tân, các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán được tổ chức đa dạng, phong phú về nội dung và phù hợp với điều kiện kinh tế, phong tục, tập quán truyền thống của dân tộc. Huyện Phú Tân khuyến khích các đoàn thể, tổ chức xã hội hướng về cơ sở tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân một cách thiết thực, ngăn ngừa các hiện tượng mê tín dị đoan, gây mất trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt, tất cả hoạt động phải đảm bảo tuân thủ và thực hiện đầy đủ các quy định, chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hoạt động gói bánh tét và trang trí ngày xuân.

Song song với nội dung vui xuân mừng năm mới, các địa phương tiếp tục quan tâm, thăm hỏi gia đình chính sách, người có công, trợ giúp hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để mọi nhà đều được vui Tết và động viên các cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ trong dịp Tết.

Tính đến thời điểm này, huyện Phú Tân đã hoàn thành việc tạo điều kiện cho tất cả hộ nghèo, cận nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn yên tâm đón năm mới. Huyện còn quan tâm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, hạn chế tai nạn giao thông; đảm bảo quốc phòng - an ninh và trật tự xã hội. Với tinh thần vui xuân không quên nhiệm vụ sản xuất, các ngành liên quan được phân công theo dõi công tác phục vụ sản xuất nông nghiệp và phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm… cùng các vấn đề trọng tâm khác.

Phong phú các hoạt động đang diễn ra từ thời điểm này không chỉ thiết thực chào mừng Tết cổ truyền dân tộc và mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 53 năm thành lập huyện Phú Tân mà còn đánh dấu năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và huyện. Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Phú Tân triển khai các hoạt động văn hóa, gồm: tuyên truyền cổ động bằng pa-nô trực quan, băng-rôn, cờ, xe hoa.

Cùng với đó, thực hiện 3 cuộc triển lãm chuyên đề tại phòng truyền thống và trạm cố định gồm các bộ ảnh: kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930-3-2-2021), thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh và huyện; ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3); trưng bày ảnh nghệ thuật. Bên cạnh đó, Thư viện huyện còn trưng bày sách, báo, tạp chí kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và hội báo xuân Tân Sửu năm 2021.

Triển lãm ảnh nghệ thuật và thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện.

Hiện nay, các hoạt động văn nghệ đang được tập dợt, chuẩn bị công phu để gửi đến người dân những tiết mục, chương trình biểu diễn đặc sắc nhân dịp Tết. Dự kiến, huyện tiếp tục tổ chức hội thi “Ca múa nhạc- Duyên dáng Phú Tân”, đã trở thành sân chơi và món ăn tinh thần truyền thống đầu năm được đông đảo người dân yêu thích. Kế đến là chương trình văn nghệ, múa lân đón giao thừa xuân Tân Sửu, sinh hoạt câu lạc bộ đờn ca tài tử các xã, thị trấn.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện còn phối hợp các phòng, ban, đoàn thể tổ chức các giải thể thao, như: Hội khỏe phù đổng, bóng đá cúp Hải My, bóng đá tứ hùng, bóng đá đảng viên, hội thao công nhân, viên chức, người lao động, thi quyền Taekwondo mở rộng, hội thao đoàn viên, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân… diễn ra từ nay đến sau Tết Nguyên đán.

Các hoạt động vui tươi, lành mạnh đón Tết không chỉ tập trung ở thị trấn Phú Mỹ và các xã lân cận, mà sẽ có các chương trình văn hóa - văn nghệ, thể thao phù hợp diễn ra ở các địa phương xa trung tâm huyện để phục vụ nhân dân vùng nông thôn.

Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Lê Nguyên Châu cho biết, các hoạt động vui xuân phục vụ nhân dân được chuẩn bị chu đáo. Căn cứ tình hình thực tế và chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, huyện sẽ có quyết định cuối cùng tại thời điểm diễn ra các sự kiện quan trọng. UBND huyện chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Đài Truyền thanh tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh chính xác, đầy đủ, kịp thời, khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, thực hiện nghiêm các quy định của tỉnh, huyện.

 

MỸ HẠNH