Phú Yên: Tạm giữ ba đối tượng giả huy động vốn, lừa hơn 20 tỷ đồng

22/01/2022 - 05:43

Ba đối tượng trú tại huyện Tuy An (Phú Yên) vừa bị bắt giữ vì hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng cách tung thông tin huy động vốn đầu tư kinh doanh vào công ty bia, nước giải khát không có thật.

Ba đối tượng lừa đảo bị tạm giữ khẩn cấp. (Nguồn: cand.com.vn)

Ngày 21-1, Công an tỉnh Phú Yên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ đối với ba đối tượng có hành vi lừa đảo số tiền hơn 20 tỷ đồng.

Ba đối tượng bị tạm giữ để điều tra về hành vi lừa đảo gồm: Nguyễn Thị Mỹ Trang, sinh năm 1982 (trú thôn Quảng Đức, xã An Thạch, huyện Tuy An); Trần Thị Kim Xuân, sinh năm 1981 và Trần Thị Hường, sinh năm 1975 (cùng trú thôn Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An).

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, từ năm 2019, do mất khả năng trả nợ, cần có tiền trả nợ và sử dụng cá nhân nên Nguyễn Thị Mỹ Trang nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng cách tung thông tin huy động vốn đầu tư kinh doanh vào công ty bia, nước giải khát không có thật để nhiều người tin tưởng, chuyển tiền vào các tài khoản đứng tên Trang.

Sau khi có sáu bị hại đưa tiền, vàng và chuyển tiền vào tài khoản, Nguyễn Thị Mỹ Trang rút toàn bộ số tiền trên sử dụng, trả nợ cá nhân.

Trần Thị Hường, Trần Thị Kim Xuân và một số đối tượng khác có vai trò giúp sức cho Trang đưa thông tin không có thật để bị hại tin tưởng chuyển tiền cho công ty do Trang tự nghĩ ra.

Theo PHẠM CƯỜNG (TTXVN/Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích