PNJ tiếp tục nâng cao quyền năng phụ nữ, quyền con người thông qua áp dụng Bộ chỉ số CSI

03/06/2022 - 15:05

“PNJ mong muốn nâng cao vị thế và hình ảnh của người phụ nữ trên mọi lĩnh vực, đẩy mạnh quan tâm quyền con người, đặc biệt là với nhóm người yếu thế trong xã hội”- Đó là chia sẻ của bà Trần Phương Ngọc Thảo, thành viên Hội đồng Quản trị, Trưởng Tiểu ban ESG PNJ, tại lễ phát động CSI 2022.

A A

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa tổ chức Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 (CSI 2022). Đây là năm thứ 7 liên tiếp, sự kiện biểu dương các doanh nghiệp có trách nhiệm ở 3 khía cạnh: Kinh tế - xã hội - môi trường.

Lễ phát động CSI 2022 thu hút sự tham gia đông đảo của gần 200 đại biểu

Tại buổi lễ, đại diện cộng đồng doanh nghiệp, bà Trần Phương Ngọc Thảo, Thành viên Hội đồng Quản trị, Trưởng Tiểu ban ESG Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về chủ đề nâng cao quyền năng phụ nữ và quyền con người thông qua áp dụng Bộ chỉ số CSI.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo, thành viên Hội đồng Quản trị, Trưởng Tiểu ban ESG của PNJ phát biểu tại lễ phát động CSI 2022.

“Với sứ mệnh không ngừng sáng tạo để mang lại những sản phẩm tinh tế với giá trị thật nhằm tôn vinh vẻ đẹp cho con người và cuộc sống, đặc biệt là làm đẹp cho phụ nữ, PNJ luôn chú trọng đến việc nâng cao quyền năng phụ nữ, quyền năng con người thông các các hoạt động trong sản xuất kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Marketing, tiếp thị bán hàng, hoạt động CSR...” – bà Thảo chia sẻ.

Đại diện PNJ cho biết những ngày đầu xây dựng triết lý kinh doanh “Đặt lợi ích khách hàng và xã hội vào lợi ích doanh nghiệp”, từ năm 2015, đơn vị sớm tiếp cận các chỉ số CSI, thuận lợi hơn trong việc chuyển hóa và áp dụng các chỉ số phát triển bền vững.

Bà Thảo cũng nhấn mạnh, tại PNJ, con người chính là trung tâm của mọi nguồn lực, là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Trong đó, lực lượng lao động nữ tại PNJ chiếm đa số 61%, cũng như lượng khách hàng của PNJ phần lớn là khách hàng nữ, chiếm gần 90%.

Số lượng lao động nữ tại PNJ chiếm ưu thế, đa dạng về lứa tuổi, giới tính, dân tộc, tôn giáo và trình độ chuyên môn

PNJ áp dụng chỉ số thông qua các chủ trương, như: Văn hóa cốt lõi tôn trọng sự khác biệt, tạo nên một “mái nhà hạnh phúc”, tầm soát sức khỏe định kỳ, phúc lợi thai sản, các hoạt động “sống khỏe”, với CLB Yoga, Aerobic; nhiều diễn đàn sức khỏe, gia đình, giáo dục con cái cho nữ nhân viên, …

Thấu hiểu giá trị “quan tâm cùng phát triển", doanh nghiệp còn đẩy mạnh chăm sóc nhân viên thời dịch bệnh đảm bảo sức khỏe, thực hiện tiêm vaccine cho nhân viên và cả cho người thân của họ. Đặc biệt là điều chỉnh tăng thu nhập năm 2021 cho gần 5.000 nhân viên, với chủ trương “Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Bên cạnh hoạt động nội bộ, tập đoàn còn đẩy mạnh các dự án cộng đồng, như: Gắn kết cộng đồng nữ doanh nhân, hỗ trợ gần 2.000 thai phụ khó khăn trong Chương trình “Đồng hành vượt cạn”, Dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam” và “Siêu thị mini 0 đồng”... cũng tạo tiếng vang lớn trong những năm vừa qua.

PNJ đồng hành với các hoạt động, các chương trình gắn kết tạo sức mạnh trong cộng đồng nữ doanh nhân cả nước

Trong chiến lược tiếp thị, tạo ra bình đẳng về giới tính thông qua các chiến dịch: “Tình yêu đích thực”, “Điều phi thường của yêu thương”… PNJ đã đưa ra cái nhìn hiện đại và tiến bộ về tình yêu và hôn nhân không giới hạn về giới tính, ngoại hình, hoàn cảnh… định nghĩa “đẹp đôi” đến từ tình yêu chân thực, phá vỡ các định kiến và quan niệm thông thường ở Việt Nam.

Với tất cả sự nỗ lực ấy đã mang đến nhiều giá trị và “trái ngọt”, PNJ chính thức vươn lên vị thế mới khi trở thành nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất thế giới (Giải thưởng ngành kim hoàn Jewellery World Awards 2021), nhận các thứ hạng cao trong các cuộc bình chọn “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” và “Nhà tuyển dụng yêu thích”.

Đồng thời, góp phần nâng cao hoạt động quản trị doanh nghiệp, từ đó giúp tăng cường tính đa dạng trong đội ngũ nhân sự, đảm bảo chất lượng khi ra quyết định và gia tăng hiệu quả kinh doanh, tăng khả năng thu hút và giữ chân nhân tài thông qua nhiều quyết sách. Đặc biệt,  việc giúp thấu hiểu khách hàng hơn và nhận được sự đồng cảm, ủng hộ rất lớn từ cộng đồng, khách hàng thông qua nhiều hoạt động CSR.

Đầu năm 2022, PNJ công bố thành lập Tiểu ban Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG). Theo đó, doanh nghiệp sẽ chuẩn hóa hoạt động phát triển bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế. Cấp lãnh đạo sẽ sát sao, kỳ vọng nâng tầm chiến lược dài hạn và mở ra tương lai mới cho sự phát triển bền vững của tập đoàn.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo khẳng định: “Chúng tôi mong muốn nâng cao vị thế, hình ảnh phụ nữ trên mọi lĩnh vực, xóa rào cản phân biệt giới. Đồng thời, quan tâm quyền con người hơn nữa, nhất là nhóm người yếu thế. “Kinh doanh có trách nhiệm” là tiêu chí, kim chỉ nam của PNJ và Bộ chỉ số CSI tiếp tục là căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững sẽ được PNJ áp dụng dài hạn trong thời gian tới”.

P.V