PNJ tổ chức chương trình nghệ thuật gây quỹ giúp trẻ em tự kỷ

25/06/2022 - 09:18

Chương trình nghệ thuật “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương” nằm trong chuỗi hoạt động của dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam”, do Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng khởi xướng, triển khai trong giai đoạn 2018–2023, đã truyền thông điệp yêu thương đến trẻ tự kỷ và thu hút sự quan tâm của các vị lãnh đạo cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, nghệ sĩ và cộng đồng.

Trong 3 năm đầu triển khai hoạt động,  dù bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng bằng sự nỗ lực và kiên trì của PNJ và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, các đơn vị hợp tác, như: Khoa Giáo dục đặc biệt (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội), mạng lưới các cơ sở can thiệp cho trẻ rối loạn phát triển, nhóm chuyên gia trong các lĩnh vực giáo dục đặc biệt, xã hội học, tâm lý, y tế... đã giúp cho dự án đạt được nhiều thành tựu cơ bản.

Chương trình đã xây dựng và phát hành bộ tài liệu định hướng kiến thức phục hồi chức năng, hỗ trợ can thiệp hành vi, hình ảnh, kỹ năng tự phục vụ... cho trẻ em tự kỷ; mở lớp bồi dưỡng tập trung, nâng cao kiến thức hàng năm cho 109 cán bộ chủ chốt tại 37 tỉnh, thành phố và trên 4.500 giáo viên, kỹ thuật viên bằng hình thức Online; cung cấp kiến thức qua sinh hoạt chuyên đề tại cộng đồng, bài viết kiến thức chuyên sâu trên Fanpage “chong chóng sắc màu”; hỗ trợ can thiệp trực tiếp và gián tiếp cho gần 4.500 trẻ em có rối loạn phổ tự kỷ tại các trung tâm, cơ sở giáo dục chuyên biệt…và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Chương trình “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương” mang đến niềm tin cho trẻ em tự kỷ

Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh - Xã hội Nguyễn Thị Hà chia sẻ: “Chương trình “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương” là một hoạt động nghệ thuật đặc biệt, nhằm vận động xã hội cùng lan tỏa tình yêu thương, hỗ trợ trẻ em tự kỷ sớm hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội”.

Trong chương trình, các ca sĩ Quang Dũng, Hiền Thục, Phan Đinh Tùng, cùng nhóm kịch nghệ sĩ ưu tú Mỹ Uyên, đội “Sơn ca” Nhà Thiếu nhi quận 3 và vũ đoàn Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP. Hồ Chí Minh... đã mang đến nhiều tiết mục đầy cảm xúc, chia sẻ sự yêu thương, đồng cảm với những trẻ em không may mắn.

Chương trình mang đến những tiết mục nhân văn chia sẻ sự yêu thương, đồng cảm với những trẻ em không may mắn.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PNJ, xúc động: “Trong 3 năm qua, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, nhưng chúng tôi thực sự tự hào khi PNJ và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã rất dũng cảm làm những điều chưa ai dám làm, vượt qua mọi trở ngại để viết nên một hành trình nhiệm màu cho các em tự kỷ. Dù vẫn còn nhiều điều phải làm, nhưng với niềm tin và trách nhiệm, chúng tôi khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động tầm vóc hơn để giúp đỡ các em và đạt được những mục tiêu của dự án trong thời gian tới”.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PNJ phát biểu tại chương trình

Với ý nghĩa cao đẹp của mình, chương trình đã nhận được sự đóng góp vật chất và tinh thần của nhiều đơn vị, cá nhân, như: Quỹ ASIF, CLB Doanh nhân Sao Đỏ, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (Sacombank), Dragon Capital, Eurowindow, Tập đoàn Kido, Phúc Khang, Geleximco, Hùng Hậu Holdings, Talentnet, ALPHANAM, Phú Thái, DHA Corp, Unibrand Group…, với tổng số tiền gần 5,4 tỷ đồng, để tiếp tục các hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em tự kỷ tại Việt Nam.

PNJ cùng các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, chia sẻ với trẻ em tự kỷ trong thời gian tới

“Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đóng góp về vật chất và tinh thần cho dự án, để có thêm nguồn quỹ thực hiện nhiều hoạt động thiết thực hơn cho trẻ tự kỷ. Tất cả chúng ta hãy lắng nghe và tin tưởng thông điệp của chương trình: “Một chiếc chong chóng là một người bạn của các em. Đủ nắng, hoa sẽ nở; đủ gió, chong chóng sẽ quay; đủ hiểu và yêu thương sẽ tạo nên diệu kỳ cho trẻ tự kỷ” – bà Cao Thị Ngọc Dung chia sẻ.

P.V

 

Liên kết hữu ích