Quân đội Afghanistan tiêu diệt hàng trăm tay súng Taliban

08/08/2021 - 08:21

Quân đội Afghanistan cho biết các vụ tấn công và không kích của các lực lượng an ninh Chính phủ Afghanistan trong ngày 6-8 đã tiêu diệt 350 tay súng Taliban và khiến 70 đối tượng khác bị thương.

Các vụ đụng độ tiếp tục diễn ra tại một số thành phố trong sáng sớm 7-8. 

Các tay súng Taliban giao nộp vũ khí khi đầu hàng quân chính phủ tại tỉnh Jalalabad, Afghanistan. Ảnh: AFP/TTXVN

Với sự hậu thuẫn của Không quân Afghanistan, các lực lượng an ninh đã tấn công nhiều vị trí của Taliban tại các tỉnh Helmand và Nimroz, tiêu diệt ít nhất 276 tay súng và làm bị thương 47 đối tượng khác. Trong số những kẻ bị tiêu diệt có Abdul Khaliq alias Aka Abid – một thủ lĩnh của Taliban ở Nimroz. 

Trong một diễn biến mới nhất ngày 7-8, lực lượng Taliban đã giành quyền kiểm soát thành phố Sheberghan của tỉnh Jawzjan. Đây là thủ phủ cấp tỉnh thứ hai rơi vào tay Taliban trong vòng 24 giờ qua. Ôông Qader Malia - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Jawzjan - cho biết “các lực lượng và quan chức (chính phủ) đã rút lui tới sân bay”. Trước đó, ngày 6-8, Taliban đã tấn công và chiếm quyền kiểm soát thành phố Zaranj, thủ phủ tỉnh Nimroz.

Trong những tuần gần đây, nhiều thành phố và khoảng một nửa trong tổng số 34 tỉnh của Afghanistan đã chìm trong các vụ đụng độ lớn  khi Taliban tiếp tục tấn công các lực lượng an ninh, trong bối cảnh các binh sĩ thuộc các lực lượng quốc tế do Mỹ dẫn đầu bắt đầu rút quân từ tháng 5.

Theo PHƯƠNG HỒ (TTXVN)