Quảng Bình: Phát hiện, cách ly 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

27/05/2021 - 08:09

Theo điều tra ban đầu, 4 người Trung Quốc trên vượt biên sang Việt Nam và có người đón ở biên giới. Sau đó, nhóm người này đã thuê 2 người Việt Nam là Cường, Đông chở vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. (Ảnh minh họa: TTXVN phát)

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, lúc 16 giờ 15 phút, ngày 26-5, lực lượng chức năng tại chốt phòng, chống dịch bắc Quảng Bình (tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) đã tiếp nhận 6 người (2 người Việt Nam và 4 người Trung Quốc) trên xe ôtô biển kiểm soát 30G-608.75 đang di chuyển từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong đó, 2 người Việt Nam gồm Nguyễn Duy Cường (sinh năm 1985), Nguyễn Duy Đông (sinh năm 1992), cùng trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, và 4 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân gồm: Yang Jie (sinh năm 1990), Zhai Jiang (sinh năm 1989), Wang Kang (sinh năm năm 1989), Wang Giang (sinh năm 1990).

Theo điều tra ban đầu, 4 người Trung Quốc trên vượt biên sang Việt Nam và có người đón ở biên giới. Sau đó, nhóm người này đã thuê 2 người Việt Nam là Cường, Đông chở vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Khi đến chốt phòng, chống dịch COVID-19 bắc Quảng Bình, Nguyễn Duy Cường xuống xe khai báo.

Trong quá trình khai báo, lực lượng chức năng tại chốt phát hiện dấu hiệu bất thường của các đối tượng, nên Đông, Cường lái xe bỏ chạy, để lại 4 người Trung Quốc tại chốt kiểm dịch.

Lực lượng chức năng tại chốt, Bộ đội Biên phòng đồn Roòn, công an địa bàn, chính quyền địa phương xã Quảng Đông cùng phối hợp truy bắt 2 đối tượng chạy trốn.

Đến 19 giờ 30 ngày 26-5, các đối tượng Cường, Đông bị bắt khi đang trốn tại cảng Hòn La, xã Quảng Đông.

Hiện tại, các đối tượng được đưa về đồn biên phòng Ròon để điều tra, khai thác lịch trình di chuyển và làm thủ tục đưa đi cách ly. Theo thông tin ban đầu, các đối tượng trên không có biểu hiện sốt, ho.

Theo ĐỨC THỌ (TTXVN)