Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2022

03/10/2022 - 07:05

 - 9 tháng của năm 2022, ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VH-TT&DL) An Giang đã tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả các nhiệm vụ năm 2022 của Bộ VH-TT&DL, chương trình công tác năm 2022 của UBND tỉnh. Ngành đã tập trung triển khai công tác tuyên truyền, cổ động và tổ chức tốt các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị.

Nhiều kết quả nổi bật

Theo Giám đốc Sở VH-TT&DL An Giang Nguyễn Khánh Hiệp, từ đầu năm đến nay, toàn ngành VH-TT&DL đã tập trung thực hiện chương trình công tác năm 2022; triển khai thực hiện, điều hành và giám sát có hiệu quả, kịp thời các chủ trương, chiến lược, các văn bản phát triển ngành của Trung ương và của tỉnh.

Đồng thời, tập trung công tác quản lý nhà nước, kịp thời nắm bắt tình hình, chủ động tham mưu với UBND tỉnh nhiều giải pháp hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tổ chức các sự kiện VH-TT&DL phục vụ kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của tỉnh và đất nước, lễ hội truyền thống tại địa phương phù hợp với tình hình thực tế của An Giang, nổi bật là các hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832 - 2022).

9 tháng của năm 2022, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh đã biểu diễn 117 suất văn nghệ, chiếu 173 suất phim trực tiếp và trực tuyến phục vụ các dịp mừng Đảng - mừng Xuân Nhâm Dần 2022, nhiệm vụ chính trị của địa phương, kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và các sự kiện trong tỉnh, nổi bật là các chương trình nghệ thuật chủ đề: “Con tàu mùa xuân”, “Sắc xuân An Giang”, “Xuân yêu thương”, “Mùa xuân dâng Đảng”, “Vang mãi bản hùng ca”, “Giai điệu Tổ quốc”, “Thoại Sơn, sáng danh tên làng - nâng tầm cao mới”… Các hoạt động biểu diễn văn nghệ, chiếu phim phục vụ khoảng 85.500 lượt người xem.

Công tác quản lý nhà nước được chú trọng đẩy mạnh với nhiều biện pháp phù hợp. Công tác thanh, kiểm tra các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao và du lịch được tăng cường và thực hiện đúng trình tự, có hiệu quả, tập trung vào các đợt cao điểm mừng Xuân Nhâm Dần 2022, kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của tỉnh và đất nước, lễ hội truyền thống tại các địa phương trong tỉnh. Qua đó, đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý những hành vi vi phạm pháp luật của nhiều tổ chức, cá nhân trong hoạt động kinh doanh, giữ vững môi trường VH-TT&DL lành mạnh.

Các hoạt động tuyên truyền, cổ động, triển lãm, thông tin lưu động, thư viện, văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh được điều chỉnh linh hoạt, nâng chất về nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, cơ bản đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần và rèn luyện thể chất của nhân dân, đặc biệt là tại địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, Bảo tàng tỉnh, Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã tổ chức 101 cuộc triển lãm cố định, lưu động và trực tuyến với các bộ ảnh chuyên đề: “Thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội tỉnh An Giang”,“Sắc xuân An Giang”, “Di sản văn hóa An Giang”, “Mãi mãi đi theo con đường Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “Thân thế sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng”, “Đại thắng mùa xuân năm 1975 - Sức mạnh Việt Nam”, “An Giang - 190 năm hình thành và phát triển”…

Các hoạt động triển lãm phục vụ trên 98.000 lượt người xem. Qua đó, đã kịp thời phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội đến rộng rãi quần chúng nhân dân trong tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội tại địa phương.

Nâng chất các hoạt động

Phát huy những kết quả đạt được, những tháng cuối năm 2022, toàn ngành VH-TT&DL tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình công tác năm 2022 và các văn bản quản lý nhà nước, các đề án, quy hoạch, chương trình, kế hoạch… phát triển ngành giai đoạn 2021-2025.

Ngành tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát công tác tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh, các hoạt động nghiệp vụ chuyên ngành ở cơ sở, hoạt động kinh doanh dịch vụ VH-TT&DL, tập trung cao điểm vào dịp chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, dịp kỷ niệm của dân tộc, lễ hội truyền thống của địa phương, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên từng lĩnh vực hoạt động chuyên ngành.

Tập trung tổ chức tốt các hoạt động VH-TT&DL chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, lễ hội truyền thống của địa phương trong 3 tháng cuối năm 2022, đặc biệt là chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ VH-TT&DL, lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang... Tổ chức các đoàn văn hóa - nghệ thuật, thể thao tham dự tốt các sự kiện văn hóa - thể thao cấp khu vực, toàn quốc và quốc tế, nổi bật là Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII/2022, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022…

Ngành VH-TT&DL tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, tuyên truyền cổ động - triển lãm, chiếu phim lưu động, thể dục - thể thao với các hình thức, nội dung phong phú, đa dạng nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, sự kiện của tỉnh, ưu tiên tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Thông qua các hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần, rèn luyện thể chất, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước…

THU THẢO