Ra mắt bộ sách Tết dành cho thiếu nhi

04/01/2024 - 19:22

Ba ấn phẩm xinh xắn gồm “Truyện cổ tích hay nhất về Tết”, “Thơ tết dành cho thiếu nhi” và tập truyện “Tết ấm áp yêu thương” được Đinh Tị Books giới thiệu tới độc giả nhí trước thềm xuân mới như một món quà ấm áp yêu thương.

Bộ "Sách Tết 2024". (Ảnh: Đinh Tị Books)

Bộ "Sách Tết 2024". (Ảnh: Đinh Tị Books)

Bộ “Sách Tết 2024” nhỏ gọn, xinh xắn, mang thông điệp “Đọc sách ngày xuân, quây quần đón Tết”, được minh họa đẹp mắt với những màu sắc rực rỡ của Tết, phù hợp với bạn đọc từ 3 đến 12 tuổi, giúp bạn đọc nhỏ tuổi hiểu thêm về văn hóa dân tộc, về cái Tết truyền thống của quê hương.

Với bộ sách, trẻ hiểu được tinh thần Tết, ý nghĩa của sự đoàn viên, lòng biết ơn và tình yêu thương được tôn vinh trong dịp Tết, từ đó tiếp nối được những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình cũng như của dân tộc vào dịp Tết.

Bộ “Sách Tết 2024” phong phú về thể loại: từ cổ tích đến truyện ngắn và thơ ca vần điệu... Đặc biệt, nội dung sách được đầu tư biên soạn chỉn chu, chất lượng, văn phong nhẹ nhàng, câu từ ngắn gọn, vần điệu thơ ca, rất phù hợp với thiếu nhi.

Ra mắt bộ sách Tết dành cho thiếu nhi ảnh 1

Sách được minh họa với những màu sắc rực rỡ của Tết truyền thống.

Cuốn “Truyện cổ tích hay nhất về Tết” tập hợp những câu chuyện cổ tích liên quan đến ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam như: “Sự tích Tết Nguyên đán”, “Sự tích bánh chưng bánh dầy”, “Sự tích phong bao lì xì”, “Sự tích hoa thủy tiên”, “Sự tích Táo quân về trời”, “Sự tích cây nêu ngày Tết”, “Truyền thuyết về tục hái lộc đầu năm”…

Qua những câu chuyện cổ tích, các bạn nhỏ được giải đáp về các phong tục năm mới, thêm hiểu hơn về ngày Tết cổ truyền, những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc.

Cuốn “Thơ tết dành cho Thiếu nhi” đem không khí Tết tới thật gần qua những lời thơ rộn ràng. Đặc biệt, với thể loại thơ giúp trẻ tiếp cận được sự đa dạng của ngôn từ.

Sách cũng giới thiệu rất nhiều phong tục truyền thống ngày tết: Chúc tết ông bà, lì xì, xin chữ đầu năm, đi lễ chùa, món ăn Tết 3 miền… Từ đó giáo dục nhẹ nhàng cho trẻ hiểu về đạo hiếu “Uống nước nhớ nguồn” và những nét đẹp trong văn hoá Tết của người Việt.

Cuốn “Tết ấm áp yêu thương” gồm những truyện ngắn lấy bối cảnh hiện đại, tập trung vào những giá trị của ngày Tết như: sự đoàn viên, sum họp, tình cảm gia đình, phong tục truyền thống… Những câu chuyện nhỏ xinh, nhưng lồng ghép các bài học cho trẻ nhỏ về bảo vệ môi trường, quan tâm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, tình bạn, tình người và đề cao những giá trị ngày Tết như sum họp, đoàn viên, biết ơn ông bà tổ tiên…

Theo LINH KHÁNH (Nhân dân)