Ra mắt bộ tiểu thuyết trinh thám dành cho thiếu nhi

01/12/2021 - 10:29

Theo thông tin từ Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng, trọn bộ tiểu thuyết trinh thám dành cho lứa tuổi thiếu nhi của tác giả Kristina Ohlsson vừa được giới thiệu tới bạn đọc nhỏ tuổi.

Bộ sách gồm 3 cuốn: “Lũ trẻ thủy tinh”, “Cậu bé bạc” và “Thiên thần đá”. Mỗi cuốn sách xoay quanh hành trình giải mã các bí ẩn của nhóm bạn Billie, Aladdin và Simona. Vượt qua những sợ hãi ban đầu, với trí thông minh và lòng ham khám phá, nhóm bạn đã điều tra, lần tìm từng manh mối. Không chỉ là trinh thám, với những chi tiết, yếu tố kỳ ảo, bộ tiểu thuyết cuốn hút người đọc theo dõi cho đến tận phút chót với sự căng thẳng liên tục và cảm giác nhẹ nhõm khi cuối cùng cũng có được câu trả lời.

Bộ tiểu thuyết trinh thám dành cho thiếu nhi. (Ảnh: NXB Kim Đồng)

Tác giả Kristina Ohlsson (Thụy Điển) là nhà nghiên cứu chính trị từng giữ cương vị chuyên viên Phòng chống Khủng bố, làm việc Cục An ninh Thụy Điển, Bộ Ngoại giao và Trường Đại học Quốc phòng Thụy Điển. Tác giả đã xây dựng nên một bộ ba sách trinh thám - kỳ ảo hấp dẫn với những tình tiết ly kỳ, nghẹt thở, những “cú ngoặt” bất ngờ. Bộ sách từng giành được sự yêu mến của độc giả và nhiều giải thưởng uy tín tại Thụy Điển.

Ra mắt bộ tiểu thuyết trinh thám dành cho thiếu nhi -0

Kristina Ohlsson đã xây dựng một chuỗi tình tiết ly kỳ, sau mỗi bí ẩn là một bí ẩn tiếp nối, phù hợp với nhận thức và trí tò mò của nhân vật thiếu nhi. Bắt đầu của câu chuyện luôn chỉ là một yếu tố kỳ lạ mà người lớn vô tình bỏ qua. Nhưng sự kỳ lạ đó đánh thức sự tò mò của trẻ em. Âm thanh đó đến từ đâu? Bóng đó là của ai? Từ một chi tiết nhỏ dẫn đến những câu chuyện tư rất lâu tưởng chừng khuất nẻo. Những câu chuyện quá khứ vẫn dằng dai đến hiện tại như một ẩn ức tổn thương chưa lành, chỉ đến khi được nhóm bạn phát hiện mới có dịp sáng tỏ và chấm dứt. 

Kristina Ohlsson đã khéo léo lồng vào câu chuyện trinh thám những yếu tố kỳ ảo, đó là những câu chuyện ma quỷ, đồn thổi mà người ta thường truyền tai nhau. Một trại cô nhi với vụ tự tử của cô bảo mẫu khiến cây đèn còn đung đưa tới tận hôm nay, một cậu bé bạc lang thang tìm kho bạc bị đánh cắp, căn phòng Than Thở với những bước chân cót két và tiếng thở dài. Các tình tiết nối tiếp thách đố suy đoán của người đọc để cuối cùng khép lại câu chuyện đầy thông minh và tài tình. 

Theo KHÁNH NGUYÊN (Báo Nhân Dân)