Ra mắt hai tác phẩm văn học thiếu nhi của hai thế hệ tác giả

02/12/2020 - 14:17

NXB Kim Đồng vừa cho ra mắt hai tác phẩm dành cho thiếu nhi của hai tác giả thuộc các thế hệ khác nhau. Đó là “Mùa tiểu học cuối cùng” của tác giả Lê Văn Nghĩa, và “Bên suối, bịt tai nghe gió” của tác giả trẻ Văn Thành Lê.

Tác phẩm "Mùa tiểu học cuối cùng" của tác giả Lê Văn Nghĩa.

Lê Văn Nghĩa thuộc lứa tác giả đã qua tuổi thanh niên nhiều năm. Sinh năm 1953, ông có nhiều tác phẩm trào phúng, trẻ trung được bạn đọc yêu mến như “Mùa hè năm Petrus”; “Chú chiếu bóng, nhà ảo thuật, tay đánh bài và tụi con nít xóm nhỏ Sài Gòn năm ấy”; “Sài Gòn khâu lại mảnh thời gian”; “Tụi lớp nhứt trường Bình Tây” cây viết máy và con chó nhỏ”.

“Mùa tiểu học cuối cùng” như một cuốn album, ghi lại đời sống học trò từ trước năm 1975, với đầy ắp tiếng cười và những kỷ niệm nghịch ngợm của tuổi thơ. Những trang sách làm nên bức tranh rõ nét về đời sống, văn hóa, lời ăn tiếng nói của một Sài Gòn đã xa. 

Tác giả Lê Văn Nghĩa.

“Mùa tiểu học cuối cùng” không chỉ là cuốn sách dành cho thiếu nhi với những bài học trong sáng về tình cảm gia đình, tình bạn, tình thầy trò, mà những độc giả trưởng thành cũng nhìn vào đó và thấy được những kỷ niệm tuổi thơ của mình. 

Còn “Bên suối, bịt tai nghe gió” lại là của một tác giả còn rất trẻ, Văn Thành Lê, sinh năm 1986. Anh từng có tập truyện dài rất thành công do NXB Kim Đồng ấn hành năm 2017 “Trên đồi, mở mắt và mơ”. Ở “Bên suối, bịt tai nghe gió”, những nhân vật trong tập “Trên đồi, mở mắt và mơ” tiếp tục bước vào mùa hè cuối cấp tiểu học. 

Tác giả Văn Thành Lê.

“Bên suối, bịt tai nghe gió” không chỉ rộn ràng tiếng cười với những trò nghịch ngợm con trẻ, mà còn xuyên suốt với những dòng chảy tình yêu thương ấm áp, gắn kết, là phép màu để hàn gắn và chữa lành tất cả. 

Theo Nhân Dân