Ra mắt sách mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

17/11/2020 - 13:44

NXB Văn học giới thiệu “Nghề vương bụi phấn”, tác phẩm thứ ba của tác giả Nguyễn Huy Du, gồm những câu chuyện về tình thầy trò với văn phong mộc mạc, giản dị nhưng lôi cuốn, nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Cuốn sách gồm 12 câu chuyện nhỏ, mà qua mỗi câu chuyện, bạn đọc sẽ gặp lại thời cắp sách của mình với những ký ức ấm áp với thầy cô, với bạn bè. Cuốn sách cho bạn đọc thấy mái trường tuổi thơ từ những ngày gian khó, những lớp học vùng sâu, vùng xa nơi biên cương, hải đảo. Hình tượng các thầy cô giáo trong tác phẩm vừa thân quen, gần gụi, vừa biểu trưng cho vẻ đẹp của từng thời đại. Đó là những người thầy đi qua cuộc chiến tranh, những cô giáo sớm hôm vất vả vì bươn chải với nghề, với đời, và cả các thầy cô giáo trẻ trung, năng động trong thời đại công nghệ số.

Đây là tác phẩm thứ ba của CEO Nguyễn Huy Du, sau “Tỏa sáng từ những khát vọng cháy bỏng” (NXB Lao động, năm 2017) và "Nước cờ hòa" (NXB Kim Đồng, năm 2020).

Tác giả Nguyễn Huy Du (sinh năm 1983) là một CEO công nghệ, nhà sáng chế Đèn học thông minh The Smart Light, người sáng lập và điều hành MXH dayhoc.net.vn. Anh đoạt giải thưởng “Công trình, sáng kiến tiêu biểu Tri thức trẻ vì Giáo dục” và huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2018 ; nhiều lần nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ Công Thương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh… cho những sáng tạo về công nghệ có tính ứng dụng hiệu quả vào cuộc sống. 

“Nghề vương bụi phấn” được tác giả viết trong thời gian cả xã hội phải gồng mình chống chọi với dịch bệnh Covid-19 và thiên tai bão lũ. Cùng với hoạt động xuất bản, ra mắt sách, tác giả dành toàn bộ nguồn tiền thu về từ cuốn sách hỗ trợ cho hoạt động “Tủ sách thiện nguyện Lá bồ đề” trong chương trình “Đưa chữ lên non trong kỷ nguyên số 4.0” được triển khai từ năm 2019 và hệ sinh thái giáo dục 4.0 TOTA đang thực hiện. Những chương trình này đã có những hoạt động thiết thực nhằm chung tay với cộng đồng để chia sẻ với những trẻ em hiếu học vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, đặc biệt là sự chia sẻ với đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh.

Theo KHÁNH NGUYÊN (Nhân Dân)