Ra mắt tác phẩm Khát vọng Hồ Chí Minh

18/05/2021 - 13:53

Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2021), 110 năm Ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 - 5-6-2021), NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh vừa cho ra mắt độc giả cuốn sách “Khát vọng Hồ Chí Minh: Việt Nam độc lập, tự do, hạnh phúc, dân chủ, phồn vinh, hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu” của PGS, TS Bùi Đình Phong.

Theo PGS, TS Bùi Đình Phong, xuất phát từ sự kiện cách đây 110 năm, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành muốn đi ra nước ngoài “xem các nước họ làm thế nào rồi trở về giúp đồng bào”, và thành sợi chỉ đỏ, trục xuyên suốt đến tận cuối đời cùng với những điểm đột phá trong Đại hội XIII của Đảng, chúng ta có thể nhận ra mong muốn, tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh và khát vọng Việt Nam, ước vọng của toàn dân tộc hòa quyện, gắn bó với nhau. Càng đi sâu vào nghiên cứu cuộc đời, sự nghiệp di sản Hồ Chí Minh, chúng ta càng có cơ sở khẳng định tư tưởng, đạo đức, phương pháp, phong cách Hồ Chí Minh vẹn nguyên giá trị, mở đường đổi mới, soi sáng tương lai, trường tồn cùng dân tộc và nhân loại; “là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá của Đảng và dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta giành thắng lợi” như Đảng ta ghi trang trọng trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội năm 2011.

Chính từ những phân tích, đánh giá và trình bày trên, tác giả Bùi Đình Phong muốn gửi tới bạn đọc tác phẩm “Khát vọng Hồ Chí Minh: Việt Nam độc lập, tự do, hạnh phúc, dân chủ, phồn vinh, hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu”. Đây là một công trình nghiên cứu tỉ mỉ, nghiêm túc, cẩn trọng của PGS, TS Bùi Đình Phong, với gần 500 trang và được cấu trúc thành ba chương: Chương 1: Khát vọng Việt Nam độc lập, tự do, hạnh phúc, dân chủ, phồn vinh, hùng cường - Sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong sự nghiệp cách mạng Hồ Chí Minh; Chương 2: Khát vọng Hồ Chí Minh với Đại hội XIII của Đảng; Chương 3: Thực hiện tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh và ước vọng của toàn dân dân tộc.

Tác phẩm chuyển tải những nghiên cứu bước đầu về mối quan hệ khăng khít giữa khát vọng của Hồ Chí Minh với nội dung các văn kiện Đại hội XIII của Đảng về khơi dậy khát vọng phát triển đất nước hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc, bước tới đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu. Khát vọng - Kỳ vọng - Quyết tâm - Đồng tâm - Tín tâm - Sáng tạo - Đổi mới là những điểm nhấn trong di sản Hồ Chí Minh và Đại hội XIII của Đảng.

Theo tác giả Bùi Đình Phong, Đại hội XIII của Đảng vừa kết thúc thành công tốt đẹp. Những điểm mới, điểm nhấn của Đại hội là khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, bảo đảm trên hết và trước hết là lợi ích quốc gia - dân tộc. Đại hội khẳng định với hướng đi đúng đắn, khát vọng phát triển mãnh liệt và quyết tâm chính trị cao, đất nước ta nhất định sẽ lập nên kỳ tích mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và ước vọng của toàn dân tộc.

Theo MẠNH HẢO (Nhân Dân)