Real Madrid - Sevilla: “Kền kền trắng" gãy cánh?

19/01/2019 - 08:47

Lực lượng sứt mẻ, phong độ không tốt, Real có thể ôm hận trước Sevilla ở cuộc đọ sức tại vòng 20 La Liga 2018-2019 diễn ra vào tối nay.

Real của HLV Solari thể hiện bộ mặt bạc nhược sau khi giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2018. Ngay ở trận đấu đầu tiên của năm 2019, “Kền kền trắng” đã để Villarreal cầm chân với tỉ số 2-2.

Tiếp đó, nhà đương kim vô địch Champions League phơi áo trước Real Sociedad với tỉ số 0-2. Cách đây 2 ngày, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thất bại 0-1 trước Leganes ở Cúp nhà Vua.

HLV Solari tự tin đánh bại Sevilla (Ảnh: Real Madrid).

Trước khi thua Leganes, Real có chiến thắng 2-1 trên sân của Betis ở vòng 19 La Liga. Tuy nhiên, đây là trận thắng không có gì đáng tự hào, khi đoàn quân của HLV Solari để đối thủ kiểm soát bóng tới 76%.

Ở vòng 20 La Liga, Real trở về sân nhà Bernabeu để độ sức với Sevilla. Phát biểu trước trận Real vs Sevilla, HLV Solari cho biết: “Chúng tôi sẽ ra sân, chiến đấu bằng động lực, niềm đam mê của mình để giành chiến thắng. Mục tiêu của Real rất rõ ràng, chúng tôi muốn thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng”.

“Sevilla là đội bóng mạnh, họ thi đấu rất hay từ đầu mùa giải tới nay. Do đó, Real phải nhập cuộc tốt, có màn trình diễn tuyệt vời ngay sau tiếng còi khai cuộc, để giành chiến thắng” - chiến lược gia người Argentina nói thêm.

HLV Solari rất tự tin đánh bại Sevilla ở cuộc đọ sức tối nay vì Los Blancos đã thắng 12 trong tổng số 13 trận đấu với đối thủ, khi được chơi ở Bernabeu. Ngoài ra, Sevilla đang trong giai đoạn khủng hoảng tạm thời, khi chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 2 ở 5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường.

Đội hình dự kiến của Real vs Sevilla.

Tuy nhiên, HLV Solari cũng nên đề cao cảnh giác trước Sevilla vì đội bóng này tỏ ra đặc biệt nguy hiểm và luôn chơi rất hay ở những trận đấu lớn. Mặt khác, bản thân Real ở thời điểm này cũng không thực sự tốt.

Trong thời gian đầu nắm quyền ở Real, HLV Solari đã thổi vào “Kền kền trắng” lối chơi tấn công, hiệu quả. Nhưng hiện tại, Los Blancos thực sự rất tệ ở cả phòng ngự lẫn tấn công. Ở 2 trận đấu gần nhất, Real ghi được 2 bàn thắng và cũng để thủng lưới 2.

Khó khăn tiếp theo của đội chủ sân Bernabeu là lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng. Hiện tại, Real có 5 ca chấn thương làm Marcos Llorente, Toni Kroos, Thibaut Courtois, Mariano và Jesús Vallejo. Trong khi đó, khả năng ra sân của Karim Benzema, Gareth Bale và Marco Asensio vẫn để ngỏ.

Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng với phong độ kém cỏi và nhiều trụ cột chấn thương, Real hứa hẹn gặp nhiều khó khăn trước Sevilla.Thậm chí, nếu không cải thiện được bộ mặt của mình, “Kền kền trắng” hoàn toàn có thể gãy cánh tại Bernabeu.

Trận đấu giữa Real vs Sevilla trong khuôn khổ vòng 20 La Liga diễn ra vào lúc 22h15 tối nay (giờ Việt Nam).

Theo VOV