Rộn ràng không khí Tết

06/02/2024 - 08:36

 - Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần, từ thành thị đến nông thôn khắp nơi đều chung một không khí nhộn nhịp, hối hả của những ngày cuối năm. Nhiều tuyến đường, nơi công cộng được trang trí cờ, hoa, đèn rực rỡ. Các gia đình chuẩn bị đón Tết trong không khí đầm ấm, vui tươi.

Những ngày này, hầu hết các tuyến phố, trung tâm thương mại đều trang trí rực rỡ sắc vàng, đỏ đón Tết Nguyên đán 2024, với các chậu mai vàng, hoa cúc, hoa thọ vàng rực, câu đối đỏ, tiểu cảnh sắc màu, linh vật của năm mới là rồng.

Tại TP. Long Xuyên, chợ hoa Xuân phường Mỹ Xuyên, Mỹ Long, Mỹ Bình bày bán nhiều loại hoa, cây cảnh. Màu vàng của những chậu hoa cúc, thọ, mai... xen lẫn sắc đỏ của những chậu hoa hồng, trạng nguyên, hoa giấy… làm cho những con đường rực rỡ sắc màu của Tết. Người người nô nức đi thưởng ngoạn, chọn mua những cây hoa cúc, hoa mai, thọ, hướng dương, trạng nguyên, đỗ quyên… mang về trang trí nhà cửa.

Đường phố rực rỡ sắc màu hoa Xuân

Các công viên, tuyến đường, con hẻm nhỏ... đang khoác lên mình những chiếc áo mới. Chị Nguyễn Thị Lệ (công nhân vệ sinh môi trường) hào hứng: “Những ngày cận Tết, chúng tôi phải tăng ca để trang trí cờ, hoa tươi, cây cảnh, đảm bảo các tuyến đường ở trung tâm TP. Long Xuyên được sạch sẽ. Không khí Tết đang đến thật gần, những công nhân vệ sinh làm việc hăng say hơn để góp phần mang đến cho mọi người không gian đón Tết xanh - sạch - đẹp”.

Thời điểm giáp Tết, khu vực công viên Hai Bà Trưng (phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên) trở nên nhộn nhịp hơn hẳn với sắc đỏ, sắc vàng ngập tràn. Người qua kẻ lại, nô nức mua bán tấp nập những vật dụng trang trí nhà cửa. Màu đỏ của đèn lồng, câu đối, những bao lì xì… được bày bán trên những sạp hàng.  “Những ngày giáp Tết, dạo quanh phố phường, thấy lòng mình lâng lâng, nôn nao. Chạy xe trên những con đường quen thuộc, cảm nhận dòng người vội vã. Đường phố rực rỡ sắc màu của cờ, băng-rôn, biểu ngữ, các loại hoa đặc trưng của mùa Xuân. Tết đã về trên khắp phố phường” - chị Nguyễn Phương Thanh (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) bày tỏ.

Những ngày gần đây, nhiều gia đình đã hoàn thành việc trang hoàng nhà cửa, khu phố, con hẻm mình đang sinh sống để cảm nhận rõ hơn không khí mùa Xuân đang đến gần. Anh Trần Hoàng Nhân (ngụ phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Gia đình tôi tranh thủ ngày thứ bảy, chủ nhật (nhằm ngày 24, 25 Tết) làm vệ sinh, trang trí nhà cửa. Ngoài ra, tôi còn mua và vận động bà con trong xóm mua vài chậu hoa cúc hoặc thọ trưng trước sân, ngoài hàng rào để góp phần làm đẹp đường phố nơi mình sinh sống. Nhờ vậy, mọi người cảm nhận được không khí Tết đến thật gần”.

Người dân hối hả mua sắm chuẩn bị đón Tết

Ở các bến xe, từng dòng người đi làm, học hành phương xa trở về đông vui, nhộn nhịp. Tại bến xe Long Xuyên, lúc nào cũng tấp nập người vào, người ra, lên, xuống xe về quê ăn Tết. Tay ôm thùng quà, chị Ngô Thanh Nhàn nói: “Tôi đi làm ở TP. Hồ Chí Minh, xa quê, xa nhà gần 1 năm, nhớ nhà quá nên xin phép công ty cho nghỉ sớm vài ngày để về quê tiếp ba mẹ mua sắm, trang trí nhà cửa chuẩn bị đón Tết”.

Chị Phạm Ý My (ngụ phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc) cho biết: “Tôi đã mua sắm bánh kẹo, mứt trái cây, nước ngọt… để bàn thờ cúng tổ tiên, tiếp khách và dùng trong những ngày Tết. Tôi chuẩn bị đầy đủ gạo, nếp, gia vị đầy hủ, một số loại khô (cá lóc, tôm khô, khô mực…), đặt chả lụa, gà nuôi thả vườn… dùng trong những ngày Tết. Tất cả đều chuẩn bị tươm tất, đủ đầy, cầu mong năm mới sung túc, ấm no, hạnh phúc”.

Tại các xã nông thôn mới trong tỉnh, người dân càng thêm phấn khởi với diện mạo mới. Các tuyến đường bê-tông rộng rãi, những căn nhà kiên cố, đường sá sạch đẹp, khang trang góp phần để không khí Tết trở nên vui tươi. Ông Huỳnh Minh Linh (61 tuổi, ngụ tổ 5, ấp Cây Châm, xã Vĩnh Tế, TP. Châu Đốc) bày tỏ: “Tôi rất vui khi thấy bộ mặt của xã ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng nâng cao. Hy vọng bước sang năm mới quê hương sẽ có bước phát triển mới”.

Thấp thoáng hơi thở của mùa Xuân chạm khẽ vào cảnh vật - cái nao nức lặng lẽ của nhựa sống chuyển dịch trong từng thân cây, ngọn cỏ, cái ấm áp của những sợi nắng hanh hao dịu ngọt những ngày cuối năm Quý Mão… Ở khắp nơi, từ thành thị đến nông thôn, không khí đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang náo nức. Năm mới là dịp để các thành viên trong gia đình sum họp, họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp gửi cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, cầu năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng.

MINH THƯ