Rộn ràng Ngày hội của những người yêu văn thơ

06/10/2023 - 19:24

 - Ngày 6/10, Câu lạc bộ văn thơ (Bộ môn Ngữ văn, Trường Đại học An Giang) tổ chức Ngày hội chào đón các thành viên mới.

Đến với ngày hội, các tân sinh viên được thông tin hoạt động của câu lạc bộ- nơi tập hợp những người yêu văn chương.

Đồng thời, giao lưu với các "tiền bố" của câu lạc bộ và làm quen với các thành viên "Bút nhóm Đồng Xanh".

"Anh thở cũng nên thơ/ Làm bầu trời chia nửa/ Một nửa hồn ngẩn ngơ/ Một nửa hồn chia hai/ Cho em hai một nửa/ Chẳng cần em cho lại/ Chỉ muốn em giữ mãi/ Nụ cười của hôm nay" - bạn Hồ Thị Ngọc Tuyền (sinh viên năm nhất, ngành Văn học, Trường Đại học An Giang) ngẫu hứng sáng tác khi đến ngày hội.

Ngoài sáng tác văn chương ngẫu hứng, đến với ngày hội, các tân sinh đã tham gia các gameshow văn thơ.

Góc "check in cảm xúc"- nơi níu chân nhiều sinh viên yêu văn thơ. Ở đó, các bạn trẻ chia sẻ cảm nghĩ của mình khi đến với ngày hội...

Tại ngày hội còn diễn ra hoạt động bán sách gây quỹ  thu hút rất đông sinh viên tham gia. Sách bán gây quỹ là tuyển tập những trang thơ, bài văn đạt giải trong các cuộc thi hoặc được đăng các báo, tạp chí của các thành viên Bút nhóm Đồng Xanh. Mỗi quyển sách có giá từ 30.000 - 35.000 đồng. Phần quỹ được trích lại nhằm phục vụ những hoạt động của câu lạc bộ.

"Hoạt động sinh hoạt Câu lạc bộ văn thơ là một hoạt động định kỳ.  Ngoài việc tạo một sân chơi bổ ích thú vị và trí tuệ, đây còn là nơi để phát hiện và ươm mầm những tài năng văn chương, đóng góp vào đời sống văn học ở địa phương..." - thầy Trần Tùng Chinh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ văn thơ, giảng viên bộ môn Ngữ văn (Khoa Sư phạm, Trường Đại học An Giang) nói.

PHƯƠNG LAN