Ronaldo lập hat-trick trong chiến thắng 3-0 của Al Nassr

26/02/2023 - 07:59

Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với 1 cú hat-trick ngay trong hiệp 1, giúp Al Nassr đánh bại chủ nhà Damac 3-0 ở vòng 18 Saudi Pro League tối 25-2.

Cristiano Ronaldo tiếp tục được trao băng đội trưởng của Al Nassr trong chuyến hành quân đến sân của Damac ở vòng 18 Saudi Pro League. Được đánh giá cao hơn đối thủ nên không lạ khi đội khách đã tạo ra một thế trận áp đảo trước đội chủ nhà. Mọi thứ đã càng trở nên dễ dàng hơn với Al Nassr khi họ có Ronaldo trong đội hình và chính siêu sao Bồ Đào Nha đã lập một cú "hat-trick" ngay trong hiệp 1 của trận đấu.

Bàn thắng đầu tiên được CR7 ghi ở phút 17 trên chấm 11m. Trước đó, trọng tài chính cho Al Nassr hưởng quả phạt đền vì một cầu thủ Damac đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Pha ghi bàn trên chấm 11m của Ronaldo. Ảnh: Al Nassr

Chưa đầy 5 phút sau, tiếp tục là Ronaldo nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Cựu cầu thủ Man Utd nhận đường chọc khe của Sultan và dứt điểm chân trái làm tung lưới thủ thành Zeghba.

Đến phút 44, CR7 hoàn tất cú "hat-trick" cho Al Nassr bằng một cú sút trái phá sau tình huống trả bóng lại của Ayman. Trước đó, Ghareeb đã nỗ lực tăng tốc bên cánh trái loại bỏ các cầu thủ phòng ngự của Damac và đẩy bóng sang để Ayman kiến tạo cho Ronaldo.

Ronaldo đang thể hiện phong độ ghi bàn xuất sắc trong màu áo của Al Nassr. Ảnh: Al Nassr

Dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp 1, Al Nassr có một hiệp 2 dễ đá hơn khi đội chủ nhà đã bị xuống tinh thần. Đội khách vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn, và có thêm một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Damac. Dù vậy, kết quả 3-0 vẫn được duy trì đến hết trận.

Giành 3 điểm trước Damac, Al-Nassr trở lại ngôi đầu Saudi Pro League với 43 điểm, hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Al Ittihad 2 điểm. Cú "hat-trick" góp công cũng giúp Ronaldo góp mặt trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Saudi Pro League và với phong độ như hiện tại, CR7 nhiều khả năng sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới ở mùa giải 2022-2023.

Đội hình xuất phát:

Damac: Zeghba (GK) — Bedrane, Chafai, Al-Ammar, Hassoun  — Al-Nakhli, Maher, Antolic, Al-Shammeri — Makeen, Hamzi.

Al Nassr: Al-Aqidi (GK) — Sultan, Al-Amri, Madu, Konan— Gustavo, Al-Khaibari — Ghareeb, Ayman, Sami — Ronaldo.

Theo ANH TIẾN (Quân đội nhân dân)