Sẵn sàng cho Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019

04/03/2019 - 07:38

 - Lần thứ 19, An Giang tiếp tục được chọn “mở hàng” cho Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao. Với quy mô 350 gian hàng cùng 150 doanh nghiệp tham gia, đây được xem là cơ hội mua sắm lớn nhất trong năm với hàng hóa phong phú, chất lượng do các doanh nghiệp uy tín trong nước sản xuất.

Kích cầu sau Tết

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang cho biết, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 10-3 tại Khu đô thị Golden City (đường Nguyễn Thái Học (nối dài), phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên). Việc lựa chọn thời điểm đầu tháng 3-2019 để mở màn cho chuỗi Hội chợ HVNCLC được xem là rất phù hợp bởi diễn ra khoảng 1 tháng sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. “Năm nào tôi cũng mong chờ Hội chợ HVNCLC để mua sắm nhiều hàng hóa thiết thực, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của gia đình. Do hàng hóa tại hội chợ là những mặt hàng quen thuộc, do các doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu HVNCLC cung ứng nên rất yên tâm. Thời điểm sau Tết, sức mua sắm giảm do người dân đã chi tiêu nhiều trong Tết. Tuy nhiên, từ thời điểm nửa tháng sau Tết trở đi, nhu cầu mua sắm tăng trở lại do mọi người đã trở lại với công việc và có thu nhập. Việc có được địa chỉ mua sắm uy tín, tin cậy như Hội chợ HVNCLC sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của người dân” - chị Lê Thị Thiên Thanh (khóm Bình Khánh 7, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) nhận định.

Tại Hội chợ HVNCLC năm 2018, gia đình anh Tô Văn Ngọc ra TP. Long Xuyên mua sắm hàng hóa, bất ngờ nhận được quà tặng miễn phí khi vào cổng. “Nhân viên tặng quà nói rằng đây là phần quà từ chương trình “chuyến xe bất ngờ” dành tặng cho khách tham quan. Tham gia hội chợ, chúng tôi mua sắm được những món hàng giá rẻ, chất lượng vào thời điểm “giờ vàng”, mua hàng đồng giá. Ngoài ra, còn được tham gia các gameshow vui chơi, thưởng thức chương trình văn nghệ ban đêm… Sắp tới, tôi sẽ chở vợ, con ra chơi, mua sắm tại Hội chợ HVNCLC năm 2019” - anh Ngọc nhấn mạnh.

Xúc tiến thị trường

Tương tự như Hội chợ HVNCLC năm 2018, hội chợ năm 2019 cũng có “chuyến xe bất ngờ”. Theo đó, các doanh nghiệp HVNCLC sẽ gửi những món quà thú vị cho chương trình “chuyến xe bất ngờ”. Bất kỳ người tiêu dùng nào đến tham quan, mua sắm tại hội chợ đều có cơ hội được nhận niềm vui bất ngờ từ chương trình.

Giám đốc Công ty TNHH DV-TT và Xúc tiến thương mại Thông Thái (đơn vị tổ chức hội chợ) Hồ Đức Minh cho biết, bên cạnh hoạt động mua sắm, quà tặng từ “chuyến xe bất ngờ”, Hội chợ HVNCLC năm 2019 còn có nhiều chương trình ưu đãi, vui chơi dành cho người tiêu dùng. Đối với gameshow “kích hoạt thương hiệu”, khách tham quan sẽ được tham gia vui chơi, tìm hiểu về thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp HVNCLC. Từ 19 - 20 giờ hàng đêm, tại sân khấu chính sẽ diễn ra gameshow “đấu giá sản phẩm”. Khách tham quan được tham gia đấu giá các sản phẩm của các doanh nghiệp HVNCLC được chào bán với giá khởi điểm thấp hơn giá thực tế của sản phẩm. Cũng trong khoảng thời gian từ 19 - 20 giờ hàng đêm, tại sân khấu chính sẽ diễn ra gameshow “We are win”. Đây là trò chơi đồng đội với 3 vòng thi “ăn nhanh uống khỏe”, “nhanh mắt nhớ dai” và “hiểu ý đồng đội”. Mỗi đêm sẽ có 4 đội (mỗi đội 3 thành viên) tham gia và đội chiến thắng cuối cùng sẽ nhận được phần quà giá trị. Ngoài ra, còn có “ngôi nhà chung” triển lãm sản phẩm mới và quá trình phát triển của các doanh nghiệp nhiều năm liền đạt nhãn hiệu HVNCLC.

Theo bà Hồ Đức Minh, so năm 2018, việc thiết kế, bố trí Hội chợ HVNCLC năm 2019 có khó khăn hơn đôi chút do vướng các hộ kinh doanh cà phê ở đầu đường Nguyễn Thái Học (nối dài), nơi đặt cổng chính hội chợ. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Đông Á (chủ đầu tư Khu đô thị Golden City), việc bàn giao mặt bằng cho Công ty TNHH DV-TT và Xúc tiến thương mại Thông Thái đảm bảo tốt. Đơn vị tổ chức hội chợ đã đạt được đồng thuận với các hộ kinh doanh cà phê về phương án sắp xếp, tổ chức hội chợ.

Cùng với các hoạt động quen thuộc, Hội chợ HVNCLC năm 2019 còn mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản trên địa bàn tỉnh khi lồng ghép tổ chức hội thảo xuất khẩu hàng thủy sản chính ngạch vào thị trường Trung Quốc. Tham gia hội thảo, các chuyên gia, nhà kinh tế am hiểu thị trường Trung Quốc sẽ có những chia sẻ, trao đổi quý báu về điều kiện, tiêu chuẩn xuất khẩu, thói quen tiêu dùng của thị trường này để doanh nghiệp dễ tiếp cận. “Hội thảo sẽ giúp cho doanh nghiệp có điều kiện tìm hiểu, xúc tiến mặt hàng cá tra (sản phẩm thế mạnh của An Giang) vào đất nước đông dân, nhiều tiềm năng như Trung Quốc” - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang Lê Trung Hiếu đánh giá.

Ông Hiếu cũng yêu cầu công tác tổ chức Hội chợ HVNCLC năm 2019 phải thật sự chỉnh chu, quan tâm đến chất lượng của hàng hóa tham gia hội chợ, đồng thời công tác an ninh trật tự cần sẵn các phương án, nhất là đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng, chống cháy nổ, tệ nạn xã hội.

NGÔ CHUẨN